Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái tăng gần 22% tổng nguồn vốn so với năm 2021

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/1/2023 | 12:18:11 PM

YênBái - Sáng 9/1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2023. Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.


Năm 2022, các chi nhánh ngân hàng và quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn đã đẩy mạnh huy động nguồn vốn tại địa phương, khai thác tốt nguồn vốn ngoài tỉnh, nguồn vốn điều hòa hệ thống; tăng trưởng tín dụng gắn với nâng cao chất lượng tín dụng; tập trung nguồn vốn tín dụng để cho vay phục vụ sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cho vay lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn, sản xuất hàng hóa xuất khẩu.

Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp về xử lý, thu hồi nợ xấu, phân loại nợ, trích lập dự phòng rủi ro theo quy định, hạn chế nợ xấu phát sinh; góp phần đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Trong đó, tổng nguồn vốn các chi nhánh ngân hàng và quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn đạt 41.638 tỷ đồng, tăng gần 22% so với 31/12/2021, vượt mục tiêu đề ra.

Các chi nhánh ngân hàng thương mại đã giải quyết cho vay trên 46.600 bộ hồ sơ tín dụng; doanh số cho vay đạt 182.700 tỷ đồng, tăng trên 70.300 tỷ đồng so với 31/12/2021; tổng dư nợ đạt 36.804 tỷ đồng, tăng 21,25%; tỷ lệ nợ xấu nội bảng chỉ chiếm 0,41% tổng dư nợ. 

Cùng với hoạt động huy động vốn và cho vay, các chi nhánh ngân hàng còn tiếp tục duy trì tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, triển khai các chính sách của Nhà nước và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để hỗ trợ khách hàng. 

Triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng; phát triển mạng lưới dịch vụ ngân hàng và đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho khách hàng. Từ đó, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Yên Bái và chỉ số tiếp cận tín dụng của ngành ngân hàng. 


Ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả của ngành ngân hàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc cho biết, năm 2022 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng tỉnh Yên Bái đã đạt nhiều kết quả nổi bật, trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của ngành ngân hàng. 

Với phương châm hành động "Tăng tốc, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả”, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành ngân hàng cần bám sát chỉ đạo của Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các nghị quyết, chỉ đạo của tỉnh trong việc xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao năm 2023 và Chương trình hành động 135 của Tỉnh ủy Yên Bái. 

Đồng thời, cần thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, nâng cao chỉ số tiếp cận tín dụng; đẩy mạnh các giải pháp, hình thức huy động vốn trong các tầng lớp dân cư trên địa bàn; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh và các đối tượng chính sách xã hội tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng để phát triển sản xuất kinh doanh. 

Hệ thống ngân hàng chủ động áp dụng, mở rộng và phát triển hiệu quả, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tiện ích ngân hàng hiện đại; đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt, bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán điện tử, thanh toán thẻ và các điểm máy rút tiền tự động… 

Nhân dịp này, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã phát động thi đua năm 2023.

Thu Hiền 

Tags Ngân hàng Nhà nước triển khai nhiệm vụ nợ xấu ngân hàng thương mại quỹ tín dụng

Các tin khác
Ảnh minh họa

Việc khôi phục toàn diện hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh qua cửa khâu Lào Cai sẽ góp phần gia tăng năng lực thông quan hàng hoá.

Thông báo bạn đã trúng thưởng khi mua sắm trực tuyến là một trong những hình thức lừa đảo của kẻ gian. (Ảnh minh họa)

Còn khoảng 2 tuần nữa là Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đây cũng là thời điểm các vấn nạn lừa đảo, đặc biệt trên không gian mạng diễn ra phức tạp.

Tượng mèo được trang trí bằng vàng thật 24K

Tượng mèo phong thủy được chế tác tinh xảo, trang trí bằng vàng thật 24K, số lượng giới hạn, được bán với giá 165 triệu đồng/con

Đến nay, quy trình phòng chống dịch tại khu vực cửa khẩu Tân Thanh vẫn được kiểm soát chặt chẽ trong điều kiện tạo điều kiện tối đa cho hàng hóa xuất nhập khẩu.

Ngoài việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh, Lạng Sơn đang hướng tới khôi phục toàn bộ hoạt động giao thương ở tất cả các cửa khẩu phụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục