Điện lực Lục Yên nâng cao chất lượng dịch vụ

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2023 | 7:50:05 AM

YênBái - Những năm qua, Điện lực Lục Yên (ĐLLY) luôn nỗ lực nâng cao hiệu quả điều hành, vận hành lưới điện đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong mọi tình huống; hạn chế mức thấp nhất sự cố ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, sinh hoạt của khách hàng, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Công nhân Điện lực Lục Yên kiểm tra, bảo dưỡng đường dây.
Công nhân Điện lực Lục Yên kiểm tra, bảo dưỡng đường dây.

Ông Vũ Đình Phúc - Giám đốc ĐLLY cho biết: với phương châm lấy khách hàng là trung tâm, đơn vị luôn nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật mang đến cho khách hàng sự tiện lợi với nhiều dịch vụ hữu ích. 

Trong năm 2022, điện thương phẩm của đơn vị đạt 90.606.297 kWh tăng 103,88% so với năm 2021. Đơn vị thay thế gần 3.000 công tơ định kỳ và vượt chỉ tiêu kế hoạch Công ty Điện lực Yên Bái giao đảm bảo không còn công tơ trên lưới hết hạn kiểm định. 

Đồng thời, đơn vị thực hiện kiểm tra trên phần mềm quản lý máy biến áp, tình hình mang tải máy biến áp trong 268 trạm biến áp phân phối nhằm phát hiện các máy biến áp quá tải, non tải; hoán đổi nâng công suất cho các máy biến áp quá tải, non tải đảm bảo cấp điện liên tục ổn định, nâng cao chất lượng điện áp cuối nguồn. 

Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên tổ chức vệ sinh công nghiệp, thay thế quả sứ đứng và bát sứ bị vỡ, đảm bảo cấp điện trong mùa mưa bão; lập nhiều phương án sửa chữa các hòm công tơ mục nát, bảo dưỡng lưới điện... thực hiện tốt công tác quản lý trật tự an toàn, không để xảy ra mất trộm tài sản, cháy nổ; quản lý chặt chẽ tài sản văn phòng, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, văn hóa doanh nghiệp.

Trong chăm sóc khách hàng, ĐLYB tích cực ứng dụng công nghệ thông tin giới thiệu các website, dịch vụ chăm sóc khách hàng như: cskh.npc.com.vn, uoctinhdiennang.evn.com.vn giúp khách hàng dễ dàng tương tác và giải đáp thắc mắc khi sử dụng điện; đa dạng hóa hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt vừa tiện ích, chính xác lại tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng. Đến hết năm 2022, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 20.293 hóa đơn, vượt 2,35% kế hoạch. 

Ông Hà Việt Hùng ở xã Minh Xuân chia sẻ: "Tôi được nhân viên ngành điện trực tiếp hướng dẫn đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản Ngân hàng Agribank thông qua hình thức trích nợ tự động. Việc thực hiện thanh toán rất thuận lợi, nhanh chóng và chính xác”. 

Ngoài ra, trong Chương trình tri ân khách hàng năm 2022, ĐLLY đã thực hiện nhiều hoạt động, công trình ý nghĩa tại xã Lâm Thượng như: đường điện "Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài 3 km, phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông về chuyển đổi số, tiết kiệm điện…; hỗ trợ cài đặt App chăm sóc khách hàng, Zalo, hướng dẫn khách hàng tra cứu các thông tin sử dụng điện trên ứng dụng web chăm sóc khách hàng…, khuyến khích khách hàng tham gia thanh toán không sử dụng tiền mặt, khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng.

Thời gian tới, ĐLLY đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; chú trọng xây dựng văn hóa an toàn điện, giải quyết yêu cầu của khách hàng bảo đảm chính xác, minh bạch, nỗ lực vì sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng.

Bùi Minh

Tags Điện lục Lục Yên Thắp sáng đường quê công tơ mùa mưa bão

Các tin khác
Cục Thuế tỉnh triển khai nhiệm vụ thu ngân sách năm 2023 với các chi cục thuế khu vực bằng hình thức trực tuyến.

Ngay từ những tháng đầu năm 2023, các cấp, ngành chức năng đã tăng cường các biện pháp để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt dự toán thu ngân sách (TNS) Nhà nước ở mức cao nhất.

Người dân xã Tân Thịnh, thành phố Yên Bái nhận vốn vay tín dụng chính sách theo Nghị quyết 11/NQ - CP.

Thời gian qua, tỉnh đã tổ chức triển khai kịp thời, có hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi theo Nghị quyết số 11/NQ - CP về chương trình phục hồi kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, tăng thu nhập, ổn định đời sống của nhân dân, nhất là người lao động, người nghèo, người yếu thế, đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

VTCA đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu trình Chính phủ, Quốc hội để tiếp tục áp dụng biện pháp giảm thuế giá trị gia tăng thêm 2%

Hội Tư vấn Thuế Việt Nam đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu việc tiếp tục giảm thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống 8% áp dụng trong cả năm 2023.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc chỉ đạo “nóng” về ép mua bảo hiểm khi vay vốn ngân hàng.

Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc yêu cầu thanh, kiểm tra các công ty bảo hiểm, không để tiếp tục xảy ra tình trạng doanh nghiệp bảo hiểm liên kết với ngân hàng ép buộc khách hàng tới giao dịch phải mua bảo hiểm mới cho vay vốn và việc giới thiệu người gửi tiết kiệm đầu tư sản phẩm bảo hiểm liên kết trái quy định.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục