Yên Bái tham dự Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3

  • Cập nhật: Thứ sáu, 31/3/2023 | 1:34:38 PM

YênBái - Ngày 31/3, Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2023”. Dự tại điểm cầu tỉnh Yên Bái có lãnh đạo Sở Công thương, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Đây là hội nghị thứ 9 diễn ra định kỳ hàng tháng kể từ tháng 7/2022. Hội nghị nhằm mục tiêu đánh giá tình hình xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu của Việt Nam với các thị trường nước ngoài trong quý I/2023, đồng thời cập nhật các thông tin thị trường xuất khẩu, bàn thảo các giải pháp nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động ngoại thương của Việt Nam trong thời gian tới. 

Tại Hội nghị, các Tham tán Thương mại Thương vụ Việt Nam tại các nước: Hà Lan, Liên Bang Nga, Hoa Kỳ, Mexico, Trung Quốc, Ấn Độ, Australia, Nam Phi… thông tin về tình hình thị trường nước ngoài; cụ thể là một số quy định, tiêu chuẩn điều kiện của thị trường có thể tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam và khuyến nghị đối với các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp xuất nhập khẩu; các kế hoạch xúc tiến thương mại trong thời gian tới. 

Các đại biểu cũng thảo luận về những khó khăn, thuận lợi, đề xuất nhu cầu hỗ trợ và các sáng kiến liên quan đến việc thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hoá với các thị trường nước ngoài của các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp.

Tại tỉnh Yên Bái, giá trị xuất khẩu quý I/2023 ước đạt 62,67 triệu USD. Trong đó, nhóm hàng tăng mạnh nhất là hàng nông lâm sản chế biến, nhóm hàng may mặc tăng trưởng đều so cùng kỳ do có những đơn hàng và thị trường xuất khẩu ổn định như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật...; nhóm hàng chế biến khoáng sản giảm 77% so cùng kỳ.

Hồng Duyên

Tags Yên Bái xúc tiến thương mại doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hoá

Các tin khác
Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Công ty Điện lực Hòa Bình cải tạo nâng công suất trạm biến áp 110 kV Mai Châu.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức số 2594/BCT-KHTC về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.

NHNN thực hiện đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung ra thị trường, giúp bình ổn giá vàng và kéo giảm khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới. (Ảnh minh họa: KT)

Sau khi hủy phiên đấu thầu hôm qua (22/4), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hôm nay (23/4) tiến hành đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục