Công ty Quản lý xây dựng đường bộ II: Vượt khó để phát triển

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Công ty Quản lý xây dựng đường bộ II (QLXDĐBII) là một doanh nghiệp hoạt động công ích. Cùng với thực hiện nhiệm vụ quản lý, duy tu bảo dưỡng 411 km đường bộ trung ương và địa phương; Công ty còn tham gia đấu thầu xây lắp các công trình giao thông và đảm bảo giao thông suốt trong mọi tình huống.

Làm đường lên xã vùng cao Túc Đán - Trạm Tấu. (Ảnh: Nguyễn Xuân Tình -Trường tiểu học Phúc Sơn, Văn Chấn)
Làm đường lên xã vùng cao Túc Đán - Trạm Tấu. (Ảnh: Nguyễn Xuân Tình -Trường tiểu học Phúc Sơn, Văn Chấn)

Năm 2006, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng sự cố gắng và quyết tâm cao, tranh thủ tối đa thuận lợi, Công ty đã vượt khó vươn lên, giành những kết quả quan trọng trong sản xuất kinh doanh.

Với đặc thù là một đơn vị quản lý giao thông trải dài trên địa bàn 4 huyện thị và một thành phố của tỉnh, có tổng số 328 lao động, chạy qua nhiều khu dân cư đông đúc. Đặc biệt trong năm diễn biến thời tiết khá phức tạp;  mưa gió, bão lũ diễn ra bất thường liên tục nên đơn vị gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý đảm bảo giao thông và bảo vệ hành lang giao thông. Khó khăn nữa đối với Công ty là còn một số tuyến đường chưa vào cấp như: Âu Lâu - Đông An và Yên Bái - Khe Sang... trong khi mật độ, lưu lượng và tải trọng của các phương tiện tham gia giao thông ngày một tăng khiến cho công tác duy tu bảo dưỡng gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù nguồn vốn đầu tư cho công tác bảo dưỡng đường bộ đã được nâng lên song vẫn còn thấp so với chỉ tiêu định mức. Công ty có đông lao động, nhưng lại hạn chế về năng lực tham gia đấu thầu các công trình xây dựng cơ bản. Ngoài thực hiện nhiệm vụ kế hoạch được giao, công tác tìm kiếm việc làm còn nhiều hạn chế dẫn tới ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của Công ty. Bên cạnh đó, những tồn tại trong công  tác thanh toán của đơn vị từ năm 2004 về trước cũng là một trong những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ.

Phát huy truyền thống đoàn kết, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ Đảng; sự phối hợp  chặt chẽ giữa chuyên môn với các tổ chức đoàn thể; cùng với đội ngũ cán bộ công nhân viên chức có kinh nghiệm trong công tác duy tu, bảo dưỡng nhiệt tình gắn bó với con đường, cây cầu đã giúp Công ty thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao. Bằng sự nỗ lực, năng động sáng tạo của Ban giám đốc Công ty trong điều hành sản xuất, tìm kiếm việc làm cũng như quan tâm đến đời sống vật chất tinh thần của người lao động, đã góp phần quan trọng động viên các tập thể cá nhân điển hình hăng hái thi đua, tạo động lực thúc đẩy sản xuất.

Năm 2006 vừa qua, Công ty đã phát động 3 đợt thi đua với nội dung “Mừng Đảng, mừng xuân”; “Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng lần thứ X” và “Quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2006”. Mỗi đợt thi đua đều có sơ kết đánh giá phong trào, biểu dương khen thưởng những cá nhân tiêu biểu xuất sắc. Nét nổi bật trong năm 2006 là cùng với thực hiện tốt việc duy tu bảo dưỡng các công trình giao thông, Công ty còn trúng thầu thi công một số công trình trong đó có gói thầu trên tuyến Hợp Minh - Mỵ hoàn thành đảm bảo cả về chất lượng và tiến độ tạo niềm tin với các chủ đầu tư. Năm 2006, Công ty đã đạt tổng giá trị sản lượng trên 13 tỷ đồng; khó khăn về việc làm dần được tháo gỡ; đảm bảo thu nhập cũng như chế độ chính sách với người lao động và nghĩa vụ nộp ngân sách cho Nhà nước.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2007 với một cơ chế quản lý mới đang được thiết lập áp dụng tại Công ty đã từng bước phát huy tính tích cực của cán bộ công nhân viên chức, phù hợp với yêu cầu của công tác quản lý kinh doanh thời kỳ hội nhập. Đời sống người lao động đã ổn định. Nhưng để Công ty vượt qua khó khăn và phát triển mạnh mẽ thì vấn đề việc làm với người lao động vẫn là trăn trở lớn. Với Đảng uỷ và Ban lãnh đạo Công ty là phải tiếp tục nỗ lực tìm mọi giải pháp khắc phục vấn đề thiếu việc làm mà vấn đề bức thiết hiện nay là Nhà nước cần tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh tăng mức vốn đầu tư cho công tác sửa chữa thường xuyên; tạo điều kiện để người lao động bảo dưỡng tốt các tuyến đường có thu nhập cao hơn, phù hợp với mức lương tối thiểu và giá cả thu nhập hiện nay. Ngành giao thông vận tải và các cơ quan chức năng của tỉnh cũng cần tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty có cơ hội tìm thêm được việc làm, nâng cao thu nhập để nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho công nhân viên chức.

Hy vọng cùng với những nỗ lực sáng tạo vươn lên, những yêu cầu chính đáng ấy sẽ không còn là mong mỏi; để Công ty vượt qua khó khăn và phát triển vững mạnh góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển giao thông ở Yên Bái.

Đào Minh

Các tin khác
Các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh tế đối ngoại 5 năm 2001 - 2005 được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

YBĐT - Trong xu thế mở cửa và hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, công tác kinh tế đối ngoại giữ vai trò rất quan trọng trong việc huy động nguồn lực từ bên ngoài đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Với một tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn như Yên Bái thì việc tranh thủ nguồn vốn bổ sung từ bên ngoài càng có vị trí đặc biệt quan trọng.

Chuần bị tiên phòng đồng loạt cho gia súc trong toàn tỉnh.

YBĐT - Để bảo đảm an toàn và phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc trong tỉnh, ngay những ngày đầu năm mới, Chi cục Thú y tỉnh đã chuyển về các huyện, thị xã, thành phố 185.000 liều vác xin để tiêm phòng cho đàn gia súc ngay trong tháng 3-2007.

Ảnh minh họa.

YBĐT - Huyện Yên Bình có trên 35.400 ha rừng khoanh nuôi, rừng tái sinh và rừng phòng hộ, mật độ che phủ của rừng là 41,5%. Năm qua huyện Yên Bình đã trồng mới được 1.700 ha rừng, riêng diện tích tràm bán nước ngọt là 90 ha, diện tích rừng trồng tập trung của 2 lâm trường và doanh nghiệp 327 là 486 ha.


Giá cả các mặt hàng hoa quả đã bình ổn trở lại.
(Ảnh: 
Thanh Miền)

YBĐT - Tết Đinh Hợi năm nay lượng hàng hoá trên thị trường Yên Bái phong phú nhiều chủng loại đáp ứng đủ nhu cầu của các tầng lớp nhân dân. Do nhu cầu mua sắm những ngày tết tăng mạnh, giá cả các mặt hàng nông sản, thực phẩm tươi sống; rượu bia, bánh mứt kẹo có tăng hơn so với những ngày thường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục