Huyện Mù Cang Chải: Xảy ra 4 vụ cháy rừng làm thiệt hại 219 ha

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT Trong tháng 2 năm 2007 do thời tiết khí hậu khô hanh kéo dài, kèm theo sương muối cùng với gió Lào thổi mạnh đã làm cho thảm thực bì khô trụi, hơn nữa lại đúng vào mùa đốt nương làm rẫy của nhân dân nên trong một tháng trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã xảy ra 4 vụ cháy rừng, làm thiệt hại 219 ha rừng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

UBND huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo và yêu cầu các ngành chức năng như: Công an huyện, Hạt Kiểm lâm huyện, Lâm trường Púng Luông… khẩn trương điều tra, xác minh, đánh giá đúng diện tích thiệt hại do cháy rừng gây ra, quyết tâm điều tra tìm ra. UBND huyện đã có công điện yêu cầu các cấp, các ngành triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong quản lý, bảo vệ rừng, điều tra, kiểm điểm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để xảy ra cháy rừng trên địa bàn.

       Thanh Xuân

Các tin khác

YBĐT - "Mười bảy năm ra đời và phát triển, KBNN huyện Yên Bình với chức năng quản lý nguồn ngân quỹ Nhà nước, thu chi tiền mặt... đã khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn, bám sát sự chỉ đạo của ngành cấp trên, của Đảng bộ chính quyền huyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp ngày càng nhiều vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương" - Đó là nhận định của đồng chí Triệu Đức Hùng - Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Yên Bình khi nói về ngành kho bạc.

SX và chế biến gỗ rừng trồng,lĩnh vực SXKD trọng điểm, Trấn Yên khuyến khích các DN đầu tư.

YBĐT - Với mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, đồng thời tận dụng các cơ hội và điều kiện thuận lợi trong phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế. Bước vào năm 2007, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có nhiều giải pháp tích cực nhằm cải thiện môi trường đầu tư, thu hút các dự án đầu tư có hiệu quả vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Công nhân Đội sản xuất Cao Biền - Công ty Lâm nghiệp Thác Bà làm đất trồng cây vụ xuân. (Ảnh: Đức Thành)

YBĐT - Sau những ngày đỏng đảnh của thời tiết, nắng nóng đến gai người, trời đã đổ mưa xuân, cộng với tiết trời ấm áp khiến cây cối đâm chồi, nảy lộc, khoác lên núi đồi, đường phố một màu xanh non tươi trẻ. Từ ngã ba Cát Lem, qua Đại Minh, Hán Đà thơm ngát mùi hương hoa bưởi chúng tôi đến Công ty Lâm nghiệp Thác Bà thuộc huyện Yên Bình để hoà mình vào không khí lao động khẩn trương của những người công nhân lao động đang thi đua trồng cây gây rừng, thực hiện kế hoạch năm 2007.

Nông dân huyện Trấn Yên làm đất ươm chè để phục vụ cho nhu cầu trồng chè niên vụ 2007.

YBĐT - Sản xuất kinh doanh chè năm 2006 đã khép lại, đánh dấu một năm thành công trên tất cả các phương diện. Không vui sao được khi năng suất chè đã đạt bình quân 62 tạ/ha, trồng mới, trồng cải tạo 635 ha, thị trường tiêu thụ khá ổn định, các doanh nghiệp đều tìm được đối tác tiêu thụ sản phẩm. Giá trị thu được từ chè đạt trên 220 tỷ đồng, người làm chè phấn khởi tự tin cuộc sống dư giả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục