Toàn tỉnh trồng mới trên 2.000 ha rừng

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để hoàn thành kế hoạch trồng 15 ngàn ha rừng trong năm 2007, ngay từ ngày đầu năm các huyện thị đã tổ chức đồng loạt ra quân trồng rừng vụ xuân. Do chuẩn bị tốt diện tích đất, cây giống và các vật tư thiết yếu cùng với khí hậu thời tiết thuận lợi bà con nhân dân và các nông-lâm trường đã trồng được trên 2.000 ha rừng.

Công nhân Lâm trường Thác Bà (Yên Bình) trồng mới 250 ha rừng trong vụ xuân 2007, chủ yếu là keo, bạch đàn. (Ảnh: Văn Tuấn)
Công nhân Lâm trường Thác Bà (Yên Bình) trồng mới 250 ha rừng trong vụ xuân 2007, chủ yếu là keo, bạch đàn. (Ảnh: Văn Tuấn)

Trong đó, rừng sản xuất tập trung 1500 ha bằng các giống keo lai, bạch đàn mô, quế... còn lại là trồng phân tán. Một số huyện có diện tích trồng lớn là Yên Bình, Văn Yên, Trấn Yên. Theo đánh giá sơ bộ của Chi cục Phát triển lâm nghiệp toàn bộ diện tích trồng đều đảm bảo đúng kỹ thuật, tỷ lệ cây sống đạt 90-95%. Hiện nay bà con nông dân đã chuẩn bị được hàng triệu cây con giống các loại phấn đấu hết vụ xuân trồng đạt 45-50% diện tích. Các huyện thị phía Tây (Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Trạm Tấu, Mù Cang Chải) tập trung trồng rừng vào vụ hè thu.

Thanh Phúc  

Các tin khác
Ảnh minh họa.

YBĐT Trong tháng 2 năm 2007 do thời tiết khí hậu khô hanh kéo dài, kèm theo sương muối cùng với gió Lào thổi mạnh đã làm cho thảm thực bì khô trụi, hơn nữa lại đúng vào mùa đốt nương làm rẫy của nhân dân nên trong một tháng trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã xảy ra 4 vụ cháy rừng, làm thiệt hại 219 ha rừng.

YBĐT - "Mười bảy năm ra đời và phát triển, KBNN huyện Yên Bình với chức năng quản lý nguồn ngân quỹ Nhà nước, thu chi tiền mặt... đã khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn, bám sát sự chỉ đạo của ngành cấp trên, của Đảng bộ chính quyền huyện để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp ngày càng nhiều vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội địa phương" - Đó là nhận định của đồng chí Triệu Đức Hùng - Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Yên Bình khi nói về ngành kho bạc.

SX và chế biến gỗ rừng trồng,lĩnh vực SXKD trọng điểm, Trấn Yên khuyến khích các DN đầu tư.

YBĐT - Với mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững, đồng thời tận dụng các cơ hội và điều kiện thuận lợi trong phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế. Bước vào năm 2007, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã có nhiều giải pháp tích cực nhằm cải thiện môi trường đầu tư, thu hút các dự án đầu tư có hiệu quả vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Công nhân Đội sản xuất Cao Biền - Công ty Lâm nghiệp Thác Bà làm đất trồng cây vụ xuân. (Ảnh: Đức Thành)

YBĐT - Sau những ngày đỏng đảnh của thời tiết, nắng nóng đến gai người, trời đã đổ mưa xuân, cộng với tiết trời ấm áp khiến cây cối đâm chồi, nảy lộc, khoác lên núi đồi, đường phố một màu xanh non tươi trẻ. Từ ngã ba Cát Lem, qua Đại Minh, Hán Đà thơm ngát mùi hương hoa bưởi chúng tôi đến Công ty Lâm nghiệp Thác Bà thuộc huyện Yên Bình để hoà mình vào không khí lao động khẩn trương của những người công nhân lao động đang thi đua trồng cây gây rừng, thực hiện kế hoạch năm 2007.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục