Thị xã Nghĩa Lộ gieo cấy 137 ha lúa chất lượng cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vụ chiêm xuân năm 2007, thị xã Nghĩa Lộ gieo cấy 721,7ha. Cơ cấu giống gồm: lúa lai chiếm 76,3% tổng diện tích; lúa chất lượng cao 137 ha, chiếm 19,3% (riêng giống Nghi hương là 75 ha, giống TBS7 là 20 ha...); giống F1 gieo cấy 27,5 ha chiếm 3,88% diện tích, lúa tiến bộ khác 3,1ha.

Đến nay, các hộ nông dân đã chăm sóc xong đợt 1, lúa sinh trưởng và phát triển tốt, đang chuẩn bị bón thúc đợt 2 cho lúa đứng cái, không có tình trạng sâu bệnh xảy ra trên toàn bộ diện tích. Cùng với đó, nông dân thị xã đang tích cực chăm sóc diện tích rau màu vụ xuân, nhằm mang lại hiệu quả cao trên một ha canh tác.

Nguyễn Đức Phương

 

Các tin khác
Từ năm 2004 đến nay, thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng được 40 hầm khí sinh học biôgas với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng.
Ảnh: Thanh Bình

YBĐT - "Từ khi xây dựng hầm khí sinh hoạt (HKSH) biogas, gia đình tôi đã có thêm nguồn điện thắp sáng và nhiên liệu nấu cám cho lợn và đặc biệt là giải quyết được mối bất hòa giữa gia đình và hàng xóm. Tôi vui lắm!". Đó là tâm sự của ông Nguyễn Duy Lân ở bản Pá Làng, xã Nghĩa Phúc (thị xã Nghĩa Lộ) về chiếc HKSH biogas của gia đình vừa hoàn thành cuối tháng 11/2006.

YBĐT - Vân Hội thuộc huyện Trấn Yên và nằm trong vùng hồ thủy lợi Hiền Lương (Hạ Hòa - Phú Thọ) nên mỗi khi mùa mưa về, một số diện tích đất sản xuất của xã thường xuyên bị ngập nước không thể canh tác được. Do chỉ sản xuất được một vụ nên hiệu quả kinh tế trên những diện tích này rất hạn chế, nhiều hộ gia đình phải đối mặt với nguy cơ đói, nghèo.

Nông dân xã Sơn Lương (huyện Văn Chấn)nhận bầu chè giống, phục vụ cho kế hoạch trồng năm 2007.

YBĐT - Năm nay, tỉnh Yên Bái có kế hoạch trồng mới và cải tạo 705 ha chè, trong đó trồng mới và cải tạo tập trung ở vùng dự án phát triển chè ở các huyện vùng cao như Văn Chấn, Văn Yên, Lục Yên...

Trực thu thuế nhà đất tại thành phố Yên Bái. (Ảnh: Linh Nhung)

YBĐT - Luật Quản lý thuế được kỳ họp thứ 10 - Quốc hội khóa XI thông qua và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2007. Để giúp bạn đọc hiểu rõ một số nội dung cơ bản của Luật, Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Chung - Cục trưởng Cục thuế tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục