TP Yên Bái: Kiểm tra tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa và phương tiện đo

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, Phòng Kinh tế thành phố Yên Bái phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCĐLCL), UBND các phường, ban quản lý các chợ tổ chức triển khai đợt kiểm tra phương tiện đo (PTĐ) khối lượng và các mặt hàng đóng gói sẵn tại 8 chợ của thành phố.

Tổng số phương tiện đo được kiểm tra tại 8 chợ là 352 PTĐ, trong đó có 81 PTĐ vượt quá sai số cho phép (VQSSCP) chiếm tỷ lệ 23%. Gồm: chợ Nam Cường, kiểm tra 31 PTĐ thì có 10 PTĐ vượt; chợ Yên Ninh kiểm tra 42 PTĐ, có 12 PTĐ VQSSCP, chợ Hồng Hà, kiểm tra 47 PTĐ, có 10 PTĐ vượt; chợ Nguyễn Phúc, kiểm tra 33 PTĐ, có 8 PTĐ vượt...

Kiểm tra tiêu chuẩn chất lượng và ghi nhãn hàng hóa cho thấy, các sản phẩm sản xuất theo dây chuyền công nghiệp chấp hành tốt các quy định của Nhà nước về thủ tục công bố tiêu chuẩn chất lượng và ghi nhãn sản phẩm hàng hóa. Tuy nhiên, vẫn còn một số sản phẩm hàng hóa vi phạm các quy định của Nhà nước về công bố tiêu chuẩn chất lượng và ghi nhãn sản phẩm hàng hóa, như: nông sản đóng gói sẵn, sản phẩm thực phẩm, bánh kẹo, gia vị sản xuất, đóng gói thủ công.

Qua kiểm tra bánh, mứt, kẹo phục vụ tết Trung thu bày bán trong chợ rất hạn chế chủ yếu bánh kẹo sản xuất thủ công, không có hồ sơ công bố TCCL kèm theo. Nhãn hàng hóa, ghi thiếu thông tin về nguồn gốc, xuất sứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần cấu tạo.

Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các chủ hộ kinh doanh phải khai thác, kinh doanh các sản phẩm hàng  hóa đảm bảo chất lượng, nhãn hàng hóa ghi đày đủ các thông tin bắt buộc theo quy định tại nghị định 89/2006/NĐ-CP.

Lê Danh Hồng

Các tin khác
Cây chè Shan đem lại thu nhập cao cho người Mông ở xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Dân tộc Mông ở Yên Bái có trên 7 vạn người, chiếm 8,9% dân số toàn tỉnh, sinh sống tập trung chủ yếu tại 44 xã vùng cao của 5 huyện, nhiều nhất ở các huyện: Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn.

Nghị quyết phát triển kinh tế đã đi vào lòng dân. (Ảnh Thanh Chi)

YBĐT - Anh cán bộ dân vận huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đưa chúng tôi đến với xã Bản Công. Từ thị trấn huyện lỵ, chỉ đi có 600 mét đường đã thấy trụ sở xã khang trang tọa lạc trên một mỏm đồi. Các anh bảo, đất này thuộc phạm vi của thị trấn. Một xã nằm ngay vùng ven huyện lỵ thế này sao lại gọi là vùng đặc biệt khó khăn?

Những đoạn ống nước phục vụ sinh hoạt này bị người dân xã Bản Mù (Trạm Tấu) chặt đứt thành nhiều đoạn.

YBĐT - Yên Bái là tỉnh miền núi, có 70 xã vùng cao với 579 thôn bản. trên 30 dân tộc chung sống, đời sống vật chất, tinh thần của người dân còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, phong tục tập quán lạc hậu.

Nông dân xã Ngòi A, huyện Văn Yên khai thác tiêu thụ gỗ rừng trồng.

YBĐT - Nằm bên dòng sông Hồng phù sa mầu mỡ, song do trình độ dân trí không đồng đều, diện tích đất nông nghiệp ít và phân tán nhỏ lẻ nên những năm trước đây bà con nhân dân xã Đông An huyện Văn Yên (Yên Bái) gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển kinh tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục