Khảo nghiệm thành công một số giống lúa thuần ngắn ngày vụ chiêm xuân tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/11/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2007, Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc đã đưa vào gieo trồng khảo nghiệm một số giống lúa thuần ngắn ngày như: BT13, DT122, N46, AYT77, HT1 tại xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn (Yên Bái).

Giống đối chứng là OMCS7 - một giống lúa ngắn ngày nhưng năng suất thấp, bình quân chỉ đạt 35 tạ/ha. Đây là giống mà nông dân Tú Lệ vẫn quen dùng để gieo cấy trong vụ chiêm xuân. Qua khảo nghiệm cho thấy giống OMCS7 có thời gian sinh trưởng là 130 ngày, các giống khác có thời gian sinh trưởng là 140 ngày nhưng năng suất của các giống lúa thuần khác lại cao hơn giống OMCS7.

Sau khi nghiên cứu cụ thể, Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc đã chọn được các giống lúa ngắn ngày có thể thay thế được giống lúa OMCS7 là giống BT13, AYT77. Nếu nông dân xã Tú Lệ đưa 2 giống lúa này vào gieo cấy trong vụ xuân thì vừa có năng suất cao, vừa kịp thời vụ để gieo cấy lúa nếp trà chính vụ trong vụ mùa.

Bạch Liên

Các tin khác
100% cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT thành phố Yên Bái đều có trình độ tin học đáp ứng yêu cầu công việc.

YBĐT - Đến tháng 10/2007 tổng dư nợ của ngân hàng Nông nghiệp và PTNT thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đạt 395 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2006.

Các doanh nghiệp phải chủ động kê khai nộp cơ quan thuế.

YBĐT - Từ năm 2008, việc thu nộp thuế môn bài sẽ có nhiều thay đổi, cụ thể ở đây là đề cao tính chủ động cho đối tượng nộp thuế theo đúng tinh thần người nộp thuế tự khai, tự nộp, tự chịu trách nhiệm.

Năng suất lúa đạt trên 200 kg/sào/vụ (Ảnh PV)

YBĐT - Dự án Giảm nghèo triển khai tại huyện Yên Bình từ năm 2003 với 15,445 tỷ đồng được phê duyệt cho 5 xã: Xuân Long, Ngọc Chấn, Tích Cốc, Phúc An, Yên Thành gồm 41 thôn bản, 2.792 hộ dân được hưởng lợi từ dự án.

Diện tích rừng ở xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải được bảo vệ tốt. (Ảnh Trường Phong)

YBĐT - Để công tác PCCCR ở tỉnh Yên Bái hiệu quả, bền vững cần thực hiện tốt phương châm chỉ đạo là: "Phòng là chính - cứu chữa kịp thời", không để cháy lan và chủ động tổ chức huy động lực lượng theo phương án "4 tại chỗ".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục