Bàn giao công ty Vật tư nông nghiệp Yên Bái về Tập đoàn Công nghiệp tầu thủy Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/12/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Quyết định số 6969 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 24/12/2007 tại thành phố Hải Phòng đã diễn ra lễ bàn giao Công ty Vật tư nông nghiệp trực thuộc UBND tỉnh Yên Bái về Tập đoàn Công nghiệp tầu thuỷ Việt Nam. Dự lễ bàn giao về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí Phạm Duy Cường - ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư, lãnh đạo các sở: Tài chính vật giá, Công nghiệp, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Về phía tập đoàn công nghiệp tầu thuỷ Việt Nam có ông Nguyễn Tuấn Dương - Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Đầu tư Cửu Long và các thành viên trong Hội đồng quản trị.

 

Sau khi tiến hành khởi công và đưa vào xây dựng Nhà máy Luyện gang thép Cửu Long tại Khu công nghiệp phía Nam của tỉnh, Tập đoàn Công nghiệp tầu thuỷ Việt Nam (VINASHIN) đã đẩy mạnh việc đầu tư làm ăn tại Yên Bái bằng việc tiếp nhận phần vốn Nhà nước của các công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn, cổ phần Khoáng sản Yên Bái và đặc biệt là Công ty Vật tư nông nghiệp Yên Bái - một đơn vị đang trong giai đoạn sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện hai bên nhấn mạnh: tỉnh Yên Bái và VINASHIN có mối quan hệ làm ăn hết sức tốt đẹp và luôn coi nhau là đối tác chiến lược trên đường phát triển. Với tiềm lực về tài chính cũng như chiến lược sản xuất kinh doanh của VINASHIN, chắc chắn các doanh nghiệp đã được bàn giao về Tập đoàn sẽ khắc phục khó khăn, sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

 

Tuy nhiên lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn cũng cần có sự quan tâm hơn nữa đối với các đơn vị này. Đối với cán bộ nhân viên các doanh nghiệp mới được chuyển giao nói chung và công ty Vật tư nông nghiệp nói riêng, cần thấy được sự quan tâm, giúp đỡ đặc biệt của tỉnh và Tập đoàn, từ đó cố gắng vươn lên trong sản xuất kinh doanh và tới đây sẽ tiến hành cổ phần hoá theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.

 

Lê Phiên

Các tin khác
Làm đường vào khu di tích Hang Dơi (xã Việt Hồng - huyện Trấn Yên, Yên Bái).

YBĐT - Năm 2007, công tác sửa chữa đường bộ Trung ương và sửa chữa đường bộ địa phương được ngành GTVT Yên Bái tích cực triển khai và đạt giá trị thực hiện cả năm trên 32 tỷ 100 triệu đồng, trong đó sửa chữa đường bộ Trung ương đạt trên 19 tỷ 300 triệu, sửa chữa đường bộ địa phương đạt gần 12 tỷ đồng.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", tổng giá trị đầu tư phát triển giao thông nông thôn của huyện ước đạt 30 tỷ 60 triệu đồng, bằng 22% so với năm 2006, trong đó: vốn Nhà nước 22 tỷ 710 triệu đồng, nhân dân đóng góp trên 7 tỷ đồng.

Ảnh minh hoạ.

YBĐT - Được đầu tư từ Chương trình 135, trong năm 2007, Phòng Kinh tế huyện Lục Yên đã triển khai chương trình hỗ trợ giống vật nuôi, cây trồng, vật tư phân bón cho nhân dân 6 xã vùng 135 gồm: Trung Tâm, Phúc Lợi, An Phú, Khánh Thiện, Phan Thanh, Tân Lập.

YBĐT - Mấy năm gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin cây dó bầu sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao, đó là cây "xóa đói giảm nghèo", là cây "thần tài", là cây "hỷ thần"... đối với nhà nông. Thực hư thế nào chưa rõ, nhà nông cần phải nghiên cứu, trồng thử nghiệm để kiểm chứng trước khi trồng đại trà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục