Chỉ số giá tiêu dùng tiếp tục tăng mạnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/2/2008 | 12:00:00 AM

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng đầu năm 2008, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên cả nước tăng 2,3% so tháng 12-2007, cao gấp hai lần cùng kỳ năm trước. CPI tháng 1-2007 chỉ tăng 1,05% so với tháng 12-2006.

Giá thực phẩm tăng mạnh.
Giá thực phẩm tăng mạnh.

Hàng ăn và dịch vụ ăn uống đang dẫn đầu với tốc độ tăng 3,76%, trong đó ăn uống tại các hàng quán ngoài gia đình, một yếu tố mới được bổ sung khi tính CPI, vọt lên tới 4,27%.

Thực phẩm cũng  tăng  3,75% do Tết Âm lịch đang tới gần. So với tháng 1-2007, giá thực phẩm đã tăng gần 25%.

Nhóm hàng nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 2,88%. Các loại đồ uống - thuốc lá và may mặc, giày dép cũng đang lần lượt nhích dần 1,77% và 1,4%.

Tại các thành phố lớn, CPI tháng đầu năm tăng 2,19%, song tại khu vực nông thôn lại lên tới 2,53%. Giá cả tại vùng nông thôn đội lên so với thành thị chủ yếu do giá thực phẩm tăng tới 4,17% và chi phí cho nhà cửa, vật liệu xây dựng cũng lên 3,16%.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Chăm sóc tre Bát Độ ở Kiên Thành. (Ảnh: Ngọc Tú)

YBĐT - Những ngày này, khi tết cổ truyền của dân tộc đến rất gần thì hàng trăm hộ nông dân ở xã Kiên Thành huyện Trấn Yên (Yên Bái) lại càng nóng lòng, sốt ruột chờ đợi được thanh toán tiền bán măng tre Bát độ để sắm tết, vui xuân. Đối với những hộ nghèo thì đã hết kiên nhẫn. Nhiều hộ đã lên xã và lên cả huyện Trấn Yên để hỏi cho ra nhẽ, nhưng kết quả nợ vẫn hoàn nợ.

YBĐT - Để giữ rừng, huyện Văn Chấn đã thành lập Trạm Kiểm lâm bản Dõng đóng tại xã Sơn Lương và có nhiệm vụ bảo vệ, phát triển rừng ở 9 xã và 1 thị trấn. Từ khi có trạm, lực lượng kiểm lâm ở đây có lẽ không có đêm nào được ngủ yên bởi tình trạng vận chuyển, buôn bán vẫn diễn ra liên tục. Nhưng hôm nay, tình hình ở bản Dõng đã bình yên, tình trạng khai thác lâm sản đã cơ bản được kiềm chế, rừng đang dần xanh trở lại.

Ngày 31.1, các công ty kinh doanh gas tại TP.HCM sẽ giảm giá gas bán lẻ xuống 5.000 đồng/bình (12 kg).

Ngân hàng Nhà nước vừa điều chỉnh một loạt lãi suất chủ chốt của tiền đồng gồm lãi suất cơ bản, tái cấp vốn và chiết khấu nhằm kiểm soát tiền tệ chặt chẽ hơn và kiềm chế lạm phát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục