Trưng cầu ý kiến về mẫu Giấy chứng nhận mới

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/6/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 24-6, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công bố mẫu Giấy chứng nhận mới (là “phiên bản” hợp nhất của GCN quyền sử dụng đất - “sổ đỏ” - và GCN quyền sở hữu nhà ở - “sổ hồng”) để trưng cầu ý kiến góp ý của nhân dân.

Mẫu GCN mới là hợp nhất của “sổ đỏ” - “sổ hồng”
Mẫu GCN mới là hợp nhất của “sổ đỏ” - “sổ hồng”

Tên gọi của mẫu GCN mới là Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Mẫu giấy lần này có nền bìa màu “gạch cua”, có khả năng chống làm giả, gồm bốn trang, được thiết kế theo nguyên tắc kế thừa những ưu điểm của “sổ hồng” và “sổ đỏ” hiện hành, đồng thời có sáng tạo để bảo đảm phản ánh được hết những thông tin liên quan đến đất, nhà ở và tài sản trên đất của người dân. Thông tin góp ý có thể gửi email tới địa chỉ baotainguyenmoitruong@gmail.com.

Bộ trưởng Bộ TN-MT, ông Phạm Khôi Nguyên cho biết, với mẫu giấy mới, những vấn đề khó như quyền sử dụng đất của người này nhưng quyền sở hữu nhà lại của người khác đều có thể thể hiện trên GCN. Trong tuần sau, Bộ TN-MT sẽ chuyển mẫu GCN quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất để các địa phương góp ý.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Trong phiên họp toàn thể ngày 24-6, với đa số phiếu thuận, Thượng viện Nhật Bản đã thông qua Hiệp định đối tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản (VJEPA). Với việc Hạ viện đã thông qua hiệp định trên vào ngày 28-5, VJEPA đã chính thức được Quốc hội Nhật Bản thông qua và điều đó có nghĩa là hiệp định có hiệu lực từ ngày 24-6.

Nhân dân xã Nậm Chắn, xã Phan Thanh (Lục Yên) cắm mốc ranh giới rừng.

YBĐT-Ngày 25/6/2009, Ban quản lý Dự án Chương trình thí điểm lâm nghiệp cộng đồng tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện “Dự án lâm nghiệp cộng đồng”. Dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ban quản lý Dự án Trung ương, lãnh đạo huyện Văn Yên và Lục Yên cùng cán bộ xã, thôn, bản tham gia dự án.

YBĐT - Khách du lịch khắp mọi miền đất nước đến với hồ Thác Bà huyện Yên Bình (Yên Bái) không chỉ được hoà mình vào không gian xanh trong, đẹp đến mê hồn của cảnh sông nước hồ trên núi với hàng ngàn đồi đảo trên hồ với hệ thống các hang động như hang Hùm, hang Cối Cuôi, hang Bạch Xà... và Đền Thác Bà mà còn được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp, một biểu tượng của ngành công nghiệp nước nhà đó là Nhà máy Thuỷ điện Thác Bà - đứa con đầu lòng của ngành điện Việt Nam.

Cửa hàng miễn thuế, kho chứa hàng miễn thuế chỉ được lưu giữ hàng hóa đã hoàn thành thủ tục hải quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục