Hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách địa phương năm 2010

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/6/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 25.6, Bộ Tài chính cho biết đã ban hành thông tư hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách năm 2010. Theo đó, khi xây dựng dự toán thu ngân sách trên địa bàn, các địa phương cần căn cứ mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội để tính đúng, tính đủ từng lĩnh vực thu, từng khoản thu theo chế độ.

Trong đó, dự toán thu nội địa từ nguồn thu thuế và phí (không kể thu từ dầu thô, thu tiền sử dụng đất) tăng bình quân tối thiểu 16% - 18% so với đánh giá ước thực hiện năm 2009 (đã loại trừ các yếu tố tác động do thực hiện miễn - giảm, dãn thuế trong năm 2009); dự toán thu từ hoạt động xuất - nhập khẩu tăng tối thiểu 5% - 7% so với đánh giá ước thực hiện năm 2009... 

(Theo Lao Động)

Các tin khác
Mẫu GCN mới là hợp nhất của “sổ đỏ” - “sổ hồng”

Ngày 24-6, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã công bố mẫu Giấy chứng nhận mới (là “phiên bản” hợp nhất của GCN quyền sử dụng đất - “sổ đỏ” - và GCN quyền sở hữu nhà ở - “sổ hồng”) để trưng cầu ý kiến góp ý của nhân dân.

Trong phiên họp toàn thể ngày 24-6, với đa số phiếu thuận, Thượng viện Nhật Bản đã thông qua Hiệp định đối tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản (VJEPA). Với việc Hạ viện đã thông qua hiệp định trên vào ngày 28-5, VJEPA đã chính thức được Quốc hội Nhật Bản thông qua và điều đó có nghĩa là hiệp định có hiệu lực từ ngày 24-6.

Nhân dân xã Nậm Chắn, xã Phan Thanh (Lục Yên) cắm mốc ranh giới rừng.

YBĐT-Ngày 25/6/2009, Ban quản lý Dự án Chương trình thí điểm lâm nghiệp cộng đồng tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện “Dự án lâm nghiệp cộng đồng”. Dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Ban quản lý Dự án Trung ương, lãnh đạo huyện Văn Yên và Lục Yên cùng cán bộ xã, thôn, bản tham gia dự án.

YBĐT - Khách du lịch khắp mọi miền đất nước đến với hồ Thác Bà huyện Yên Bình (Yên Bái) không chỉ được hoà mình vào không gian xanh trong, đẹp đến mê hồn của cảnh sông nước hồ trên núi với hàng ngàn đồi đảo trên hồ với hệ thống các hang động như hang Hùm, hang Cối Cuôi, hang Bạch Xà... và Đền Thác Bà mà còn được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp, một biểu tượng của ngành công nghiệp nước nhà đó là Nhà máy Thuỷ điện Thác Bà - đứa con đầu lòng của ngành điện Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục