Xuất khẩu gạo sẽ đạt mốc kỷ lục 6 triệu tấn

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - Đến hết tháng 6, cả nước đã xuất khẩu được 3,642 triệu tấn gạo, đạt kim ngạch 1,427 tỷ USD.

Với những hợp đồng xuất khẩu gạo đã ký đến thời điểm này, cộng với nhu cầu nhập khẩu từ nhiều thị trường lớn, khả năng năm nay, nước ta có thể xuất khẩu được 6 triệu tấn gạo. Nếu vậy, đây sẽ là lượng gạo xuất khẩu đạt mức kỷ lục từ trước tới nay.

Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết, đến hết tháng 6, cả nước đã xuất khẩu được 3,642 triệu tấn gạo, đạt kim ngạch 1,427 tỷ USD. Tín hiệu khả quan từ việc ký hợp đồng xuất khẩu đã có tác động tích cực đến thị trường lúa gạo nội địa. Giá lúa chất lượng cao vụ hè thu sớm ở đồng bằng sông Cửu Long hiện ở mức 4.200 đồng đến 4.300 đồng/kg.

Theo tính toán của các chuyên gia lương thực, vụ hè thu này, sẽ có khoảng 2 triệu tấn gạo được cung ứng cho thị trường xuất khẩu. Ngoài lượng gạo chất lượng cao từ vụ hè thu năm nay, cả nước còn khoảng 300.000 tấn gạo chất lượng cao được chuyển từ vụ đông xuân sang. Nếu dùng lượng gạo chất lượng cao này để trộn với gạo xay ra từ lúa IR 50404, tạo thành gạo 15% để xuất khẩu theo hợp đồng đã ký, nước ta hoàn toàn có thể tiêu thụ hết gạo vụ hè thu năm nay.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tìm hiểu về thuế TNCN.

Từ hôm nay (1/7), đối tượng có thu nhập cao từ tiền lương, tiền công và kinh doanh sẽ phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

Giá bán lẻ xăng dầu đã tăng 5 lần kể từ đầu năm 2009.

Giá xăng sẽ tăng thêm 700 đồng/lít, các mặt hàng dầu cũng tăng từ 500 đồng đến 650 đồng/lít kể từ 0h ngày 1/7/2009. Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa đưa ra quyết định này.

Công ty cổ phần Mông Sơn đã nhanh chóng ổn định được sản xuất kinh doanh nhờ giải quyết tốt nguồn vốn.

YBĐT - Trong bối cảnh nền kinh tế sau lạm phát lại lâm vào suy thoái, chính sách hỗ trợ của Chính phủ, của UBND tỉnh, đã giúp doanh nghiệp ở Yên Bái tranh thủ cơ hội, ổn định sản xuất kinh doanh nhưng cũng còn nhiều hạn chế, vướng mắc cần được khắc phục, tháo gỡ để dòng vốn HTLS phát huy hiệu quả...

Ngày 29-6, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong dự thảo mới nhất của Nghị định về vận tải đường bộ đã bỏ quy định về số lượng phương tiện của doanh nghiệp vận tải.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục