Nông dân tiếp tục được miễn, giảm thuế đất nông nghiệp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/3/2010 | 8:17:04 AM

Theo tin từ Bộ Tài chính, chính sách miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp được áp dụng từ năm 2003 sẽ kết thúc trong năm nay.

Hiện Bộ này đang gấp rút hoàn thành văn bản thuế mới, dự kiến sẽ tiếp tục miễn, giảm thuế sử dụng đất nông nghiệp đến năm 2020 để hỗ trợ nông dân trong sản xuất. Người được hưởng chính sách thuế này là những hộ gia đình, cá nhân được giao khoán đất nông nghiệp ổn định để sản xuất nông nghiệp. Trung bình mỗi năm, Nhà nước sẽ miễn, giảm khoảng 1.800 tỷ đồng tiền thuế sử dụng đất nông nghiệp cho nông dân.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lãnh đạo KBNN Yên Bái và Vụ Thanh tra KBNN trao thưởng cho thí sinh Vũ Thị Liên, đạt giải xuất sắc trong hội thi nghiệp vụ kế toán KBNN Yên Bái năm 2009.

YBĐT - Được thành lập từ ngày 1/7/1995 và là đơn vị thuộc Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh, KBNN Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về quỹ ngân sách Nhà nước; các quỹ tài chính Nhà nước và các quỹ Nhà nước khác; thực hiện việc huy động vốn cho ngân sách Nhà nước (NSNN), cho đầu tư phát triển theo quy định của pháp luật.

Chị Hồ Thị Nhu thôn Thanh Sơn - Tuy Lộc -  (thành phố Yên Bái) thu hái hoa.

YBĐT - Đã gần mười năm kể từ khi nghề trồng hoa “bén rễ” trên mảnh đất xã Tuy Lộc (thành phố Yên Bái). Trồng hoa không chỉ mang lại thu nhập thường xuyên mà còn giúp nhiều hộ nông dân nơi đây thoát nghèo và từng bước có cuộc sống khá giả. Gia đình chị Hồ Thị Nhu (ở thôn Thanh Sơn) là một trong những hộ như thế.

Ngày 18-3, giá vàng trong nước phản ứng khá chậm so với vàng thế giới do giới đầu cơ còn neo giá bán.

Giá vàng bán ra trong nước đến trưa 18-3 chỉ còn 26,57 triệu đồng/lượng, giảm 80.000 đồng/lượng so với ngày hôm trước.

Ngô đông hàng hóa trên cánh đồng Mường Lò.

YBĐT - Ngô là cây trồng quan trọng ở Yên Bái, diện tích, sản lượng ngô chỉ đứng sau cây lúa. Những năm qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất, song sản xuất ngô vẫn chưa thực sự phát huy hiệu quả vì diện tích gieo trồng lớn nhưng nhỏ lẻ, phân tán, năng suất chỉ đạt 65,3% so với năng suất bình quân chung của cả nước...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục