Suối Giàng: Tập trung lực lượng bảo vệ rừng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/3/2010 | 2:25:45 PM

YBĐT - Xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn (Yên Bái) có diện tích rừng khá lớn nên công tác bảo vệ, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) được địa phương rất chú trọng.

Hàng tháng, Ban chỉ đạo PCCCR xã thường xuyên tổ chức giao ban, giao nhiệm vụ PCCCR cho từng tổ, từng người và các ban, ngành, đoàn thể. Ban chỉ đạo PCCCR tích cực thông tin tuyên truyền, hướng dẫn trên loa truyền thanh giúp người dân nắm bắt tình hình cụ thể ở từng khu vực có rừng. Công an xã, dân quân tự vệ, Đoàn thanh niên và các tổ PCCcR ở 8 thôn, bản cùng với nhân dân là lực lượng nòng cốt luôn sẵn sàng ứng cứu khi cháy rừng xảy ra.

Các phương tiện như: dao phát, cuốc, xẻng, gậy dập lửa, thùng, can đựng nước sử dụng để chữa cháy và phục vụ dập lửa... đã được trang bị đầy đủ vào mùa khô, các khu rừng trọng điểm đều được tạo đường băng cản lửa. Nhờ đó, nhiều năm qua trên địa bàn xã ít xảy ra cháy rừng.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, có gió thổi mạnh,  hai hộ là bà Vàng Thị Chư, bà Giàng Thị Mai ở thôn Kang Kỷ đốt nương vô tình để lửa lan ra làm cháy 52 ha rừng chủ yếu là lau lách. Khi rừng bị cháy, nhân dân đã nhanh chóng thông báo cho tổ PCCCR của thôn và chính quyền xã huy động lực lượng đến dập lửa.

Qua 2 vụ cháy này, Ban chỉ đạo PCCCR xã Suối Giàng đã củng cố lực lượng và tập trung cao độ hơn về việc tuần tra, canh gác rừng.

Ban chỉ đạo PCCCR xã Suối Giàng đã quán triệt nhân dân không được đốt nương lúc trời nắng nóng, có gió thổi mạnh và phải có người canh gác và làm đường băng cản lửa xung quanh nương cần đốt. Đồng thời, phổ biến cho bà con chỉ được làm nương rẫy ở những khu vực đã quy định và đã cho phép. Nếu ai cố tình xâm lấn vào rừng sẽ bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Ông Vàng A Sênh – Trưởng ban Nông lâm nghiệp xã, kiêm Phó ban PCCCR đã cho biết: “Suối Giàng có 6.057,84 ha rừng, trong đó có 1.026 ha rừng tự nhiên; 1.422,4 ha rừng phòng hộ; 609,6 ha rừng sản xuất và 422,66 ha rừng trồng, diện tích còn lại là rừng lau lách, tái sinh. Trong tình trạng nắng nóng như hiện nay, xã đang chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, tăng cường lực lượng, phối hợp chặt chẽ với Ban Nông  lâm nghiệp xã để bảo vệ và sẵn sàng chữa cháy rừng”.

Sùng Đức Hồng

Các tin khác

Trong hai ngày 17 và 18/3, sau khi Sở Y tế TP.HCM đã phát hiện ra 11 loại sữa có hàm lượng không đạt theo tiêu chuẩn nhà sản xuất công bố, Sở Y tế Hà Nội đã thông báo, sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra giám sát việc thu hồi các sản phẩm sữa có sai phạm nói trên tại thị trường Hà Nội.

Chỉ số giá tiêu dùng, quản lý vốn và tài sản của nhà nước tại doanh nghiệp (DN)… là những vấn đề mà Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh phải làm rõ tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sáng ngày 19.3.

Mai Sơn xác định hướng vào thâm canh tăng vụ và phát triển chăn nuôi.

YBĐT - Xã Mai Sơn, huyện Lục Yên (Yên Bái) có 5 dân tộc sinh sống tại 8 thôn với 913 hộ, 3.864 khẩu. Những năm gần đây, Mai Sơn đang là một trong những địa phương tích cực, năng động khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội.

YBĐT - Đổi mới công tác quản lý nhà nước về tài chính nói chung và công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng là một vấn đề hết sức quan trọng, phức tạp được đặt ra trong nội dung cải cách nền tài chính công; là một trong những nội dung lớn của chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2001-2010 của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục