Yên Bái: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 tăng 1,09%

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/3/2010 | 9:25:48 AM

YBĐT - Cục Thống kê tỉnh Yên Bái cho biết, chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2010 tăng 1,09% so với tháng trước và tăng 7,99% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá nhiều loại thực phẩm trong tháng 3 vẫn ở mức cao.
Giá nhiều loại thực phẩm trong tháng 3 vẫn ở mức cao.

Giá lương thực tăng 1,53% và thực phẩm tăng 0,88 % so với tháng trước. Giá các mặt hàng phi lương thực – thực phẩm như: vật liệu xây dựng, điện, gas, than củi, dược phẩm, đồ gia dụng….cũng tăng do giá nguyên, nhiên vật liệu đầu vào tăng cao kết hợp chi phí vận chuyển tăng.

Giá vàng tháng vừa qua có nhiều biến động do ảnh hưởng của thị trường thế giới. Chỉ số giá đô la Mỹ cũng tăng 0,14 % so với tháng 2. Giá các dịch vụ như ăn uống ngoài gia đình, du lịch, bảo dưỡng phương tiện đi lại...đều tăng.

Theo dự báo của Cục Thống kê, trong tháng tới, giá lương thực - thực phẩm có khả năng tăng nhẹ, các mặt hàng phi lương thực,  thực phẩm sẽ ổn định.

P.V

Các tin khác
Người dân ở xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương tưới nước 
cứu hoa màu bị khô hạn

Ở Lào Cai, hàng chục năm qua, chưa năm nào khô hạn kéo dài và gay gắt như năm nay. Lượng mưa các nơi trong tỉnh bị thiếu hụt nghiêm trọng.

Tỉnh Lạng Sơn hiện có hơn 13 nghìn ha đất rừng đã sử dụng làm nương rẫy, trong đó có 8.483 ha nương rẫy của cư dân nằm trong quy hoạch phát triển lâm nghiệp.

Dây chuyền đóng bao gạo xuất khẩu tại Hậu Giang.

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) cho biết, lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam từ đầu năm đến nay đạt 997.601 tấn, với tổng giá trị 471,257 triệu USD. Riêng trong 19 ngày đầu tháng 3 đạt 287.216 tấn, trị giá 132,534 triệu USD (giá bình quân 464,44 USD/tấn).

Cán bộ kỹ thuật Chi cục Bảo vệ Thực vật kiểm tra sâu bệnh trên đồng ruộng tại xã Tuy Lộc (T.P Yên Bái).

YBĐT - Những ngày gần đây, bệnh virus lùn sọc đen trên cây lúa đang hoành hành tại nhiều địa phương trong cả nước. Yên Bái tuy chưa xuất hiện dịch bệnh này, nhưng công tác phòng chống dịch bệnh đang được ngành chức năng và nông dân tích cực, chủ động phòng tránh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục