Yên Bái: Đối mặt với tình trạng hạn hán

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/3/2010 | 3:56:17 PM

YBĐT - Diễn biến của tình trạng khô hạn ngày càng phức tạp. Lượng mưa trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua phổ biến từ 5,4 – 13,5mm và thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Vì thế, đến đầu tháng 3/2010 mực nước trên các sông, suối, ao, hồ trong toàn tỉnh đều ở mức thấp, các sông suối nhỏ lượng dòng chảy không còn đáng kể, một số khe suối đã cạn nước. Theo dự báo, tình trạng khô hạn sẽ kéo dài đến hết tháng 4, mực nước các sông suối, ao hồ sẽ xuống thấp. Nông dân Yên Bái vẫn sẽ phải tiếp tục căng mình chống hạn.

 

PV

Các tin khác
Nhân dân xã Nga Quán (Trấn Yên) tích cực kiên cố hóa đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Những năm gần đây, tỉnh Yên Bái tập trung tối đa nguồn lực phát triển giao thông nông thôn và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm xoá đói giảm nghèo. Vì vậy, mạng lưới giao thông nông thôn-miền núi đã phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu.

YBĐT - Gần một tháng nay, giá lợn hơi giảm mạnh từ 26.000 đồng/kg xuống 20.000 đồng/kg. Giá thức ăn chăn nuôi tăng thêm từ 10 - 15% đang khiến nhiều hộ nông dân lao đao. Bên cạnh nỗi lo chống hạn cho vụ lúa chiêm xuân, người nông dân đang phải gồng mình gánh nỗi lo giá lợn hơi rớt giá.

Sản xuất hàng dệt may xuất khẩu tại Xí nghiệp may Kim Động, Hưng Yên.

Năm 2009 cùng với các quyết sách của Trung ương Ðảng, Chính phủ đã có nhiều giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, cơ cấu lại nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, cho nên đã vượt qua những tác động của khủng hoảng tài chính và kinh tế thế giới, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 5%. Một trong các giải pháp quan trọng là phát triển thị trường trong nước để kích thích tiêu dùng nội địa.

Mới đây, Bộ Xây dựng đã có ý kiến về đề nghị dừng 8 dự án trong số 50 dự án, đồ án Hà Nội đề xuất giải quyết ngay mà không cần thêm thủ tục. Đây là những dự án thuộc vành đai dọc sông Nhuệ và trục Thăng Long.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục