Thiếu máy bay, Jetstar Pacific hoãn chuyến liên tục

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/4/2010 | 2:18:56 PM

Mấy ngày qua, hàng trăm hành khách Jetstar Pacific Airlines phải chịu cảnh "ăn chực nằm chờ" vì hoãn chuyến. Đội bay 6 chiếc của hãng có lúc chỉ còn 3 vì bảo dưỡng định kỳ hoặc bị sự cố kỹ thuật.

Hành khách than phiền Jetstar Pacific liên tục hoãn chuyến.
Hành khách than phiền Jetstar Pacific liên tục hoãn chuyến.

Phản ánh với phóng viên tối 22/4, một số hành khách đi chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội tỏ ra mệt mỏi, bức xúc: "Hãng chỉ thông báo là hoãn chuyến vì lý do kỹ thuật mà không đưa ra lịch bay bù cụ thể. Hành khách thì vật vờ đợi ở phòng chờ".

Chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội của Jetstar Pacific Airlines dự kiến cất cánh từ 5h30 chiều. Sau đó, hành khách được thông báo chuyến bay bị hoãn khoảng một giờ để chờ thông báo tiếp theo. Cứ thế, lịch trình chuyến bay bị thông báo đổi và kéo dài đến khoảng 9h tối, hành khách được thông báo do gặp sự cố kỹ thuật, hãng sẽ bố trí chuyến bay bù vào khoảng 23h cùng ngày.

Anh Minh, một hành khách tham gia chuyến bay, cho hay sau khi chờ 8 giờ đồng hồ đến tận 23h đêm, máy bay vẫn không cất cánh, nhiều người bắt đầu cáu. Quá mệt mỏi và không còn tin tưởng vào lịch trình của nhà bay, 14 người trong đoàn của anh đã yêu cầu hoàn tiền vé để chuyển sang bay của hãng khác.

Cũng trong chiều 22/4, một chiếc máy bay khác cất cánh từ Hà Nội đi Đà Nẵng của Jetstar Pacific đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nội Bài do phát hiện lỗi kỹ thuật, sau một giờ đồng hồ trên không trung. Hành khách được sơ tán vào khu vực phòng cách ly để chờ chuyến bay bù vào buổi tối cùng ngày.

Jetstar Pacific Airlines cho biết phải hoãn nhiều chuyến bay do thiếu phương tiện vận chuyển. Hãng hàng không này có 6 chiếc máy bay vận chuyển nội địa, nhưng một chiếc đang ở Singapore để bảo dưỡng định kỳ. 5 chiếc còn lại luân phiên nhau bay trên chặng nội địa. Trong ngày 24/4, 2 trong số 5 chiếc này bị sự cố kỹ thuật, Jetstar Pacific chỉ còn hoạt động với 3 chiếc Boeing 737.

Trao đổi với phóng viên, ông Tạ Hữu Thanh, Phó tổng giám đốc phụ trách thương mại Jetstar Pacific Airlines cho biết hãng đang bay với đội bay 4 chiếc. Chiếc thứ 5 bị sự cố kỹ thuật và đang nằm trong diện sửa chữa. "Máy bay bị hỏng nên dẫn đến sự cố hoãn dây chuyền. Chúng tôi hy vọng cuối tháng này chiếc máy bay bảo dưỡng ở Singapore sẽ có mặt ở Việt Nam để giảm thiểu căng thẳng cho hãng", ông Thanh nói.

Theo ông, lịch tăng chuyến được thực hiện từ đầu tháng 6 khi đội bay đã hội tụ đủ 6 chiếc. Ngoài ra, hãng cũng có kế hoạch cắt giảm một số chặng bay không thực sự hiệu quả để tập trung toàn lực cho các trục bay có tần suất cao.

(Theo VnExpress)

 

Các tin khác
Vàng trong nước tăng mạnh so với trước kỳ nghỉ.

Vàng trong nước tăng ngược dòng thế giới

Cán bộ thuế huyện Lục Yên kiểm tra việc nộp thuế của các hộ kinh doanh trên địa bàn.
(Ảnh: Huy Văn)

YBĐT - Để hoạt động thu ngân sách đạt kết quả cao, hàng năm, Chi cục Thuế huyện Lục Yên (Yên Bái) đã chỉ đạo hoạt động nghiệp vụ quản lý tốt các nguồn thu từ việc kiểm tra lại toàn bộ số hộ kinh doanh, công tác điều hành ngân sách và các nguồn thu khác đều được quản lý qua hệ thống vi tính hoá, công khai minh bạch các khoản thu... đã góp phần chống tiêu cực trong quản lý, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

YBĐT - Tỉnh Yên Bái có 5 khu và 20 cụm công nghiệp tập trung với tổng diện tích đất quy hoạch trên 2.000 ha. Ngoài ra, còn có 53 dự án đầu tư xây dựng hoạt động tại các khu, cụm công nghiệp với số vốn đầu tư lên đến trên 2.300 tỷ đồng.

Bộ Công thương vừa có Thông tư số 14/2010/TT-BCT quy định phương pháp lập, trình tự, thủ tục xây dựng, ban hành và quản lý giá truyền tải điện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục