Xây dựng dự án giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu tại huyện Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/5/2010 | 3:16:05 PM

YBĐT - Ngày 24/5, Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư cùng một số sở, ban, ngành của tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc cùng Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững (SRD) nhằm tìm hiểu thông tin xây dựng dự án về phát triển bền vững, thích ứng và giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu ở huyện Văn Yên.

Tại buổi làm việc, Trung tâm Phát triển bền vững đã tham vấn các sở, ban, ngành một số thông tin về tình hình sản xuất nông nghiệp; đất đai, thổ nhưỡng; các dịch bệnh liên quan đến biến đổi khí hậu và nguồn nước; thị trường nông sản của tỉnh Yên Bái và huyện Văn Yên.

Từ 25/5 – 28/5, Trung tâm sẽ tiến hành khảo sát tình hình thực tế tại các xã Tân Hợp, Đại Sơn và Mỏ Vàng (huyện Văn Yên) để đánh giá nhu cầu của địa phương; xác định những khó khăn địa phương gặp phải; đưa ra các kiến nghị cho chương trình phát triển bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu; thiết kế dự án phù hợp với nhu cầu và điều kiện của huyện Văn Yên. Dự án dự kiến sẽ được triển khai vào tháng 1/2012.

P.V

Các tin khác
Cán bộ khuyến nông huyện Lục Yên đang tư vấn khuyến nông tại chợ xã Phúc Lợi.

YBĐT - Đến với chợ phiên của bà con vùng cao Lục Yên (Yên Bái) bây giờ sẽ rất dễ bắt gặp hình ảnh các cán bộ, kỹ sư khối nông nghiệp huyện hướng dẫn, phổ biến kiến thức cho nông dân. Nhà nông và những “người bạn” của mình đang ngày càng gắn kết, gần gũi nhau hơn với những buổi “tư vấn dịch vụ khuyến nông” như vậy.

Nhiều tàu chở than sau khi rời bến đã “bẻ ghi” sang Trung Quốc

Hai năm sau cuộc chiến chống than lậu, Quảng Ninh vẫn đang phải đối mặt với vấn nạn than khai trường bị rút ruột rồi chảy sang Trung Quốc. Tài nguyên quốc gia bị đánh cắp, dòng tiền từ vàng đen đổ vào túi những “ông trùm”.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 75/2010/TT-BTC quy định việc lập dự toán, thanh toán, quyết toán ngân sách nhà nước (NSNN) cho công tác bảo đảm, bảo vệ chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam, trong đó xác định:

Thu thuế đất đợt 1 năm 2010 ở phường Minh Tân (TP Yên Bái)

YBĐT - Theo qui định của Luật Quản lý thuế, thời hạn nộp hồ sơ khai quyết toán thuế (QTT) thu nhập cá nhân (TNCN) sẽ được thực hiện chậm nhất là ngày thứ 90, kể từ ngày kết thúc năm tài chính. Tuy nhiên, năm 2009 là năm đầu tiên thực hiện Luật Thuế TNCN, do đó, việc QTT TNCN năm 2009 đã được Bộ Tài chính chỉ đạo cho kéo dài đến hết ngày 31/5/2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục