Vàng tăng giá khi giới đầu tư "chê" đồng euro

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/5/2010 | 7:38:34 AM

Vàng đã tăng lên 1% trong phiên New York tối qua (giờ Việt Nam). Sự trượt giảm của thị trường chứng khoán và đồng euro đã giúp vàng được trợ giá sau năm ngày liên tiếp trượt giá trong tuần qua.

Vàng giao ngay trong phiên có lúc tăng lên trên mức 1.195 USD/ounce. Cuối phiên vàng có giá 1.194,95 USD/ounce tăng hơn so với giá 1.175,15 USD/ounce ở cuối phiên New York thứ  sáu tuần trước.

Trên sàn Comex vàng giao tháng sáu đã tăng thêm 17,90 USD/ounce (1,5%) tại 1.194 USD/ounce.

Trong phiên New York tối qua, vàng đã được trợ giá sau khi thị trường chứng khoán và đồng euro trượt giảm mạnh. Ngân hàng trung ương Tây Ban Nha đã siết chặt các khoản tiền tiếp kiệm tại ngân hàng CajaSur  để giảm lo ngại khi chính phủ nước này đang cố gắng cắt giảm chi tiêu chính phủ và và bù đắp khu vực tài chính công.

Các nhà đầu tư đã cắt giảm danh mục đầu tư của họ sau tin tức trên. Động thái này đã khiến đồng euro giảm 1,5% tại 1,2383 USD và giảm 1,1% tại 111,88 so với đồng Yên.

Theo giới phân tích, giá vàng sẽ tiếp tục được trợ giá khi đồng euro, thị trường chứng khoán trượt giảm. Bên cạnh đó nguy cơ lây lan từ cuộc khủng hoảng nợ vẫn còn là mối lo lắng của thị trường toàn cầu cũng sẽ đẩy các nhà đầu tư chọn vàng vào danh mục tài sản đầu tư an toàn.

(Theo VNMedia)

 

 

Các tin khác

YBĐT - Ngày 24/5, Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư cùng một số sở, ban, ngành của tỉnh Yên Bái đã có buổi làm việc cùng Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững (SRD) nhằm tìm hiểu thông tin xây dựng dự án về phát triển bền vững, thích ứng và giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu ở huyện Văn Yên.

Cán bộ khuyến nông huyện Lục Yên đang tư vấn khuyến nông tại chợ xã Phúc Lợi.

YBĐT - Đến với chợ phiên của bà con vùng cao Lục Yên (Yên Bái) bây giờ sẽ rất dễ bắt gặp hình ảnh các cán bộ, kỹ sư khối nông nghiệp huyện hướng dẫn, phổ biến kiến thức cho nông dân. Nhà nông và những “người bạn” của mình đang ngày càng gắn kết, gần gũi nhau hơn với những buổi “tư vấn dịch vụ khuyến nông” như vậy.

Nhiều tàu chở than sau khi rời bến đã “bẻ ghi” sang Trung Quốc

Hai năm sau cuộc chiến chống than lậu, Quảng Ninh vẫn đang phải đối mặt với vấn nạn than khai trường bị rút ruột rồi chảy sang Trung Quốc. Tài nguyên quốc gia bị đánh cắp, dòng tiền từ vàng đen đổ vào túi những “ông trùm”.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 75/2010/TT-BTC quy định việc lập dự toán, thanh toán, quyết toán ngân sách nhà nước (NSNN) cho công tác bảo đảm, bảo vệ chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam, trong đó xác định:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục