“Vui, khỏe, an toàn, làm nghìn việc tốt”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/5/2014 | 8:47:26 AM

YBĐT - Đó chính là phương châm chủ đạo của Nhà thiếu nhi tỉnh dành cho các em thiếu nhi trong dịp hè này. Để chuẩn bị cho điều đó, điểm nhấn mà các nhà tổ chức đưa ra sẽ là Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 với những hoạt động vui chơi bổ ích dành cho các em ở mọi lứa tuổi.

Học đàn organ tại Nhà thiếu nhi tỉnh.
Học đàn organ tại Nhà thiếu nhi tỉnh.

Ông Hà Đức Oanh – Phó giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh cho biết: “Hè năm nay, chúng tôi sẽ mở 34 lớp năng khiếu ở 23 môn học như: võ, ngoại ngữ, đàn, khiêu vũ, họa, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, múa, luyện chữ… Bên cạnh đó, ngoài việc vệ sinh làm đẹp cảnh quan khuôn viên, chúng tôi còn sửa sang lại các khu vui chơi giải trí liên hoàn và phát triển trí tuệ với rất nhiều trò chơi vận động vui nhộn, giúp trẻ rèn luyện sức khỏe, bồi dưỡng trí óc như: nhà trò chơi liên hoàn (gồm vượt chướng ngại vật, xích đu, nhà bóng), nhà phao, tô vẽ tượng, hệ thống tàu hỏa đầu rồng, câu cá mô hình, đu quay, đạp thuyền thiên nga, thú nhún, xe đụng… Công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, các em thiếu nhi sẽ có được sự phục vụ tốt nhất từ hệ thống cơ sở vật chất này”.

Được biết, riêng để tổ chức ngày 1/6, Nhà thiếu nhi tỉnh sẽ huy động 100% cán bộ, nhân viên túc trực tại 7 điểm vui chơi với trên 30 thiết bị phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của các em. Trong đó, chủ đề chính của dịp 1/6 này sẽ là “Tuần lễ ngày hội thiếu nhi Việt Nam” dành cho tất cả thiếu nhi trên toàn tỉnh.

Đặc biệt, Nhà thiếu nhi sẽ dành ưu đãi lớn, miễn phí dịch vụ 100% cho các em thiếu nhi là con hộ nghèo, hộ gia đình chính sách; miễn phí 100% cho các đoàn thiếu nhi của 2 huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, 50-70% phí dịch vụ cho các đoàn thiếu nhi đến từ các huyện, thị khác trong tỉnh khi về trung tâm thành phố Yên Bái tham dự các chương trình giải trí dịp hè và các hoạt động vui chơi… Dự kiến sẽ có khoảng 20 nghìn lượt trẻ em đến vui chơi trong dịp này.

Trong xã hội ngày càng phát triển, các bậc phụ huynh không chỉ mong muốn có một sân chơi giúp các em vui vẻ, thư giãn mà còn muốn các em được rèn luyện kỹ năng sống, để làm hành trang vững vàng cho tương lai. Đáp ứng nhu cầu đó, Nhà thiếu nhi tỉnh đã lên kế hoạch tổ chức lớp học kỹ năng sống với chủ đề: “Hè vui trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng”.

Lớp học năng khiếu này sẽ trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về khả năng giao tiếp, xử lý những tình huống ứng xử trong cuộc sống hàng ngày, tạo mối quan hệ thân thiện với bạn bè, lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo và người lớn tuổi… Qua lớp học, các em cũng sẽ được trải nghiệm và tiếp thu những nét đẹp truyền thống của văn hóa Việt, tham gia các trò chơi dân gian và các cuộc thi dành cho thiếu nhi, từ đó, nâng cao khả năng tư duy, tạo thói quen nền nếp trong sinh hoạt và tôi rèn bản lĩnh tâm lý vững vàng hơn.

Mặt khác, các hoạt động xuyên suốt thời gian hè do Nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức như: Câu lạc bộ Văn hóa văn nghệ, Đội nghệ thuật măng non, Câu lạc bộ Thể dục thể thao, lớp sáng tác văn học và mỹ thuật, Câu lạc bộ Bơi thiếu nhi, Câu lạc bộ Bạn đọc, Câu lạc bộ Phóng viên nhỏ, Câu lạc bộ Em yêu khoa học… cũng sẽ được duy trì thường xuyên, đảm bảo cho các em có sân chơi với phương châm: “Tất cả trẻ em đều được vui chơi trong môi trường an toàn, bổ ích và ý nghĩa”.

Sau một năm học tập miệt mài, tạm gác lại bút sách, các em thanh thiếu nhi chuẩn bị bước vào nghỉ hè. Đây chính là lúc các bậc phụ huynh cần chọn cho con em mình sân chơi phù hợp với lứa tuổi, trình độ và sở thích, nhằm tạo cho các em có được một mùa hè thực sự có ý nghĩa, chuẩn bị tâm lý tốt, làm hành trang bước vào năm học mới với nhiều niềm vui mới. Nhà thiếu nhi tỉnh với đa dạng các môn học năng khiếu và các hoạt động vui chơi bổ ích thực sự là điểm đến tin cậy dành cho các em trong dịp hè này.

Thiên Cầm

Các tin khác
Trẻ em vùng cao được tạo điều kiện trong môi trường học tập.
(Ảnh: Minh Tuấn)

YBĐT - Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của trẻ em được cải thiện rõ. Nhân dịp Tháng hành động vì trẻ em năm 2014, phóng viên YBĐT có cuộc trao đổi với bà Hoàng Thị Chanh - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và X

Chăm sóc trẻ nhập viện tại Khoa Nhi.

YBĐT - Đợt nắng nóng kéo dài suốt hai tuần qua đã có những tác động không nhỏ đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là các bệnh về viêm đường hô hấp ở trẻ nhỏ và tim mạch, huyết áp, đột quỵ, bệnh phổi… ở người có tuổi.

Thầy và trò Trường THPT Nguyễn Lương Bằng (huyện Văn Yên) trao đổi về phương pháp giải đề thi trước ngày thi tốt nghiệp chính thức.

YBĐT - Chỉ còn đúng hai ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 sẽ diễn ra. Từ nhiều tháng qua, ngành giáo dục - đào tạo Yên Bái và các địa phương đã tập trung dồn sức chủ động triển khai thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo các kỳ thi (BCĐCKT) tỉnh Yên Bái năm 2014 và của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Mọi côn

Ngày 29-5, Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội, ông Tô Văn Động, cho biết, sở đã chính thức trình phương án đề xuất đặt tên cho 3 tuyến đường mang tên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công, Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục