Sáng nay 11/7, truy điệu 18 chiến sĩ vụ tai nạn máy bay

  • Cập nhật: Thứ sáu, 11/7/2014 | 7:39:31 AM

Sáng nay (11/7), lễ truy điệu tập thể dành cho 18 chiến sĩ được tổ chức trọng thể với những nghi thức trang trọng nhất diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng số 5 Lê Thánh Tông, Hà Nội.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho gia đình các chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay Mi 171.
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho gia đình các chiến sĩ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay Mi 171.

Trước đó,chiều 10/7, trả lời phóng viên VOV.VN, Thiếu tướng Phan Thanh Giảng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết công tác xét nghiệm ADN đã hoàn tất và thi hài các cán bộ chiến sĩ hy sinh đã được bàn giao cho đơn vị tổ chức truy điệu.

Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẽ phối hợp với UBND TP.Hà Nội tổ chức lễ truy điệu. Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, trung tướng Nguyễn Văn Thanh làm trưởng ban lễ tang.

Trước đó, Đại tướng Phùng Quang Thanh- Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu tổ chức lễ truy điệu trang nghiêm, chu đáo cho các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, an táng tại nghĩa trang liệt sĩ ở khu vực Hà Nội. Đối với các trường hợp gia đình có nguyện vọng đưa liệt sĩ về quê hương, phía quân đội sẽ tổ chức đưa liệt sĩ về quê an táng chu đáo.

Toàn bộ các cán bộ, chiến sĩ trong ê kíp bay đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký quyết định truy thăng quân hàm lên một cấp. Riêng đối với những học viên chưa là sĩ quan sẽ được truy phong cấp bậc thiếu úy.

Các đơn vị quân đội có chiến sĩ hy sinh đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để gửi Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội ra quyết định công nhận liệt sĩ.

* Tặng Huân chương Chiến công cho các cán bộ, chiến sĩ hy sinh và bị thương

Ngày 10-7, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã ký các quyết định về việc truy tặng và tặng thưởng Huân chương Chiến công cho các cán bộ, chiến sĩ hy sinh và bị thương trong vụ rơi máy bay Mi-171, xảy ra vào sáng 7-7.

Theo đó, 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân được truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất, gồm: Đại tá Hoàng Lại Long, phi công lái chính, Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn 916; Thiếu tá Lê Thanh Việt, phi công lái phụ kiêm dẫn đường trên không Phi đội 2; Thiếu tá chuyên nghiệp Nguyễn Văn Thanh, cơ giới trên không Phi đội 2. Các cán bộ, chiến sĩ: Thiếu tá Nguyễn Đào Hồng Tâm, Tổ trưởng Dù hàng không; Trung tá chuyên nghiệp Đặng Thành Chung, giáo viên Dù thuộc Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn đường không, Bộ Tham mưu, Quân chủng Phòng không - Không quân được truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhì. 13 cán bộ, chiến sĩ được truy tặng Huân chương Chiến công hạng ba, gồm: Thiếu úy Nguyễn Văn Bình, Thiếu úy Đỗ Văn Minh, Thiếu úy Nguyễn Văn Thịnh, Thiếu úy Nguyễn Đình Bình, Thiếu úy Lê Việt Hùng, Thiếu úy Nguyễn Phúc Nhơn, học viên đào tạo sĩ quan dù Tiểu đoàn 3, Trường Sĩ quan Không quân; Trung úy chuyên nghiệp Chử Văn Minh, Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Công Hợi, Thượng úy chuyên nghiệp Đỗ Mạnh Uy, Thượng úy chuyên nghiệp Đỗ Văn Năm, Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Ngọc Thắng, Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Văn Hưng và Thượng úy chuyên nghiệp Đặng Hùng Quang, chiến đấu viên Tiểu đoàn Đặc công 18, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã anh dũng hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Quyết định tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng ba cho các cán bộ, chiến sĩ gồm: Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Hoàng Anh, Đinh Văn Dương là chiếu đấu viên Tiểu đoàn Đặc công 18, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội (3 cán bộ, chiến sĩ này bị thương nặng, hiện đang được điều trị), vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

(Theo VOV - SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Hội đồng giáo dục QPAN huyện Mù Cang Chải vừa tổ chức 2 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 100 học viên là các đối tượng già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Mù Cang Chải năm 2014.

YBĐT - Ngày 10/7, Khối giao ước thi đua các cơ quan văn hóa – xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014.

Cán bộ xã Việt Thành đến thăm, động viên bà Bùi Thị Mận là mẹ liệt sỹ ở thôn 7.

YBĐT - Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, "Ăn quả nhớ người trồng cây" và ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Việt Thành (Trấn Yên) đã thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân những người đã hy sinh xương máu của mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Cán bộ Đội CSĐTTPVMT Công an thành phố Yên Bái lấy lời khai đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

YBĐT - Ma túy - hiểm họa, nỗi ám ảnh của biết bao gia đình và thế hệ, là nguyên nhân dẫn đến biết bao bi kịch. Đấu tranh đẩy lùi tệ nạn ma túy, không chỉ là nhiệm vụ của mỗi cá nhân hay của lực lượng công an mà cần sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng, của mọi cấp, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục