Lào Cai: Lũ lớn cuốn trôi nhiều thuyền vận tải trên sông Hồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/7/2014 | 1:52:25 PM

Sáng sớm nay (14/7), những người đi bộ ở đường bờ kè bê tông thành phố Lào Cai bất ngờ nhìn thấy hàng chục chiếc thuyền vận tải hàng hóa không có người lái nối đuôi nhau trôi trên sông Hồng về xuôi.

Qua tìm hiểu được biết đây là những chiếc thuyền vận tải hàng hóa xuất nhập khẩu qua sông Hồng ở cửa khẩu phụ Bản Vược, huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) và lối mở km 6, Bản Phiệt, huyện Bảo Thắng (tỉnh Lào Cai), chở hàng xuất nhập khẩu tiểu ngạch qua sông Nậm Thi. Khi lũ lớn tràn về, do không có người trên thuyền, thuyền bị đứt đây neo trôi tự do...
 
Được biết địa bàn tỉnh Lào Cai xuất hiện mưa to suốt đêm hôm qua (13/7), lũ từ thượng nguồn phía Trung Quốc chảy về nên rạng sáng ngày hôm nay (14/7), nước sông Hồng chảy qua thành phố Lào Cai đột ngột dâng cao, chảy xiết.
 
Theo trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, đây là trận lũ lớn nhất tính từ đầu mùa mưa bão 2014 tới nay.
 
Chưa có báo cáo cụ thể của cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai nhưng mưa lũ lớn đã làm mất trắng toàn bộ rau màu trồng ở vùng thấp ven sông Hồng, làm cản trở thi công cầu Giang Đông vượt sông Hồng ở phía nam thành phố Lào Cai, làm trôi hàng chục thuyền vận tải hàng hóa...
 
Hiện nay các địa phương đang chỉ đạo cơ sở khắc phục hậu quả mưa lũ, tổ chức xuống vùng Phú Lu, Bảo Hà đi tìm kiếm, lai dắt vào bờ các thuyền vận tải bị nước lũ cuốn trôi.
 
Một số hình ảnh ghi nhận cảnh lũ lớn sông Hồng gây thiệt hại sáng sớm nay 14/7:


 
Lũ lớn cuốn trôi nhiều thuyền vận tải trên sông Hồng
Nước lũ lớn làm hàng chục chiếc thuyền vận tải bị đứt dây néo trôi tự do trên sông Hồng ở khu vực thành phố Lào Cai.

Lũ lớn ngập hết diện tích rau màu của người dân trồng ven sông Hồng ở khu vực phường Phố Mới
Lũ lớn ngập hết diện tích rau màu của người dân trồng ven sông Hồng ở khu vực phường Phố Mới

Lũ lớn ngập hết diện tích rau màu của người dân trồng ven sông Hồng ở khu vực phường Phố Mới
Công trình thi công cầu Giang Đông vượt sông Hồng bị cản trở tiến độ thi công và nguy cơ mất an toàn do mưa lũ lớn gây ra

Lũ lớn ngập hết diện tích rau màu của người dân trồng ven sông Hồng ở khu vực phường Phố Mới
Một chiếc thuyền bị đứt dây néo không có người lái trên thuyến điều khiển đang trôi tự do trên dòng sông Hồng lũ lớn, nước chảy xiết.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Hệ thống truyền thanh cơ sở cần được đầu tư nâng cấp.

YBĐT - Trong thời đại phát triển mạnh mẽ của các phương tiện thông tin đại chúng nhưng hệ thống đài truyền thanh cơ sở với lợi thế kịp thời, tiện ích, ít tốn kém vẫn giữ một vị trí không thể thiếu trong công tác thông tin tuyên truyền ở cơ sở.

Sẽ không cho điểm trong đánh giá thường xuyên với học sinh từ lớp 1 đến lớp 5.

Sau một năm thí điểm không cho điểm trong đánh giá thường xuyên ở lớp 1, năm học tới, Bộ GD&ĐT dự kiến triển khai với toàn cấp tiểu học để giảm áp lực học hành. Trao đổi với Tiền Phong, ông Phạm Ngọc Định, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ GD&ĐT, cho biết, Bộ sẽ xin ý kiến đóng góp của dư luận trước khi có quy định chính thức.

Ảnh minh họa.

Cơ quan An toàn thực châu Âu vừa phát hiện một hóa chất có tên là acrylamide gây ung thư được tìm thấy trong bim bim, cà phê, khoai tây chiên, bánh mì nướng bị cháy, khoai tây chiên giòn…

Nhận thức của người dân vùng cao vẫn còn rất hạn chế trong việc phân biệt giữa hàng giả và thật.
Ảnh: Người dân đến mua sắm tại chợ Mù Cang Chải.

YBĐT - Không chỉ xuất hiện tại các khu vực thành thị, thời gian qua, các loại hàng giả, hàng kém chất lượng “len lỏi” ngày một nhiều đến các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Là một trong những địa phương thường xuyên nằm trong diện này, để kiểm soát thị trường, bảo vệ người tiêu dùng, huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục