Trường Mầm non Bông Sen: Đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ II

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/4/2015 | 4:19:39 PM

YBĐT - Sáng 3/4, Trường Mầm non Bông Sen thành phố Yên Bái tưng bừng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, theo Quyết định số 2570/QĐ-UBND ngày 23/12/2014.

Trường Mầm non Bông Sen được thành lập từ tháng 10 năm 1993, tiền thân là nhà trẻ của Xí nghiệp Dược phẩm và nhà trẻ Bệnh viện Yên Bái. Từ những ngày mới thành lập, nhà trường có 4 lớp, 80 học sinh và 12 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Được sự quan tâm của các cấp, các bậc cha mẹ học sinh, nhà trường đã hoàn thành được 5 tiêu chuẩn của Trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Trong đó, về cơ sở vật chất, quy mô trường, lớp phát triển với 2 nhóm trẻ, 10 lớp mẫu giáo, gần 400 học sinh, thực hiện thành công Đề án phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi của thành phố Yên Bái. Trường được Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố tặng bằng khen “Đánh giá đầu tư về cơ sở vật chất trường học” và “Đơn vị điển hình tiến hành xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp và thân thiện giai đoạn 2010 – 2015”.

Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ hàng năm của nhà trường có bước chuyển rõ nét với 97% trẻ phát triển bình thường, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng hàng năm giảm còn 2-3%, 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần. Đến nay, nhà trường có 20 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 75% giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn. Nhiều năm liền nhà trường có nhiều giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, cấp tỉnh và cấp quốc gia; nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiểu “Tập thể lao động tiên tiến”.

Với những thành tích đạt được, Trường Mầm non Bông Sen vinh dự được UBND tỉnh Yên Bái trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II, đây là phần thưởng cao quý để cô và trò nhà trường tiếp tục vững bước trong sự nghiệp “trồng người”.

Minh Trang

Các tin khác
Quang cảnh xanh-sạch-đẹp trong khuôn viên Trường THCS Lê Hồng Phong.

YBĐT - Trường THCS Lê Hồng Phong nằm trên địa bàn tổ 28A, phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) với qui mô hàng năm có 28 lớp và số học sinh duy trì từ 950 đến trên 1 nghìn em. Nhiều năm qua, nhà trường luôn duy trì tốt phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Ban Tổ chức Hội thi

YBĐT - Xã Đại Phác (huyện Văn Yên) địa bàn không rộng, dân cư tập trung, vì vậy, có nhiều thuận lợi trong phát triển kinh tế. Nhờ đó, xã đã hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục trung học cơ sở bền vững. Từng thầy cô giáo và các em học sinh ở đây luôn trân trọng, phát huy truyền thống của một xã anh hùng.

Do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm qua (2/4), ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ đã xảy ra nắng nóng diện rộng với nhiệt độ phổ biến cao nhất khoảng 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C như Mường La (Sơn La) 38,6 độ C, Tương Dương (Nghệ An) 39 độ, thành phố Vinh 38,2 độ C, Hương Khê (Hà Tĩnh) 38,8 độ C.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ kiểm tra, đánh giá hiệu quả sản xuất cây ngô vụ đông.

YBĐT - Là xã nghèo 135 của thị xã Nghĩa Lộ, năm 2014, Nghĩa Lợi có tỷ lệ hộ nghèo chiếm 55,5%. Xác định công tác xóa đói giảm nghèo đặt lên hàng đầu, Đảng bộ xã đã lãnh đạo chính quyền, các đoàn thể tập trung vận động nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo với các giải pháp: tranh thủ các chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất từ chương trình xây dựng nông thôn mới, thực hiện đầy đủ và đồng bộ các chính sách giảm nghèo, nâng cao trình độ dân trí, bảo đảm các chính sách an sinh xã hội...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục