Nghiêm túc, sẵn sàng cho kỳ thi “hai trong một”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/4/2015 | 2:33:43 PM

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4/7. Đây là kỳ thi gộp thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng nên có nhiều điểm mới và nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhà trường, phụ huynh và học sinh.

Để hiểu rõ hơn về những điểm mới của kỳ thi năm nay cùng với công tác chuẩn bị của ngành giáo dục, phóng viên Báo YBĐT đã có cuộc trao đổi với đồng chí Đặng Quang Khánh - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái về những thông tin nhằm làm sáng tỏ những thắc mắc của phụ huynh và học sinh về kỳ thi “hai trong một” này.

Thanh Chi – Đức Toàn

 

Các tin khác
Hình minh họa.

Phụ nữ tại New Zealand, Australia, Philippines, Singapore và Việt Nam tiếp tục tiến bộ hơn phụ nữ trong khu vực, với New Zealand đạt được chỉ số tiến bộ phụ nữ cao nhất: 77,3 điểm, kế tiếp là Australia với 76 điểm và Philippines với 72,6 điểm.

Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình.

Trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 9/4, tại Hà Nội, Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình đã thông báo về hoạt động đối ngoại của Việt Nam trong thời gian tới và trả lời các câu hỏi của phóng viên Việt Nam và quốc tế về các vấn đề báo chí quan tâm.

Học sinh lớp 12 Trường THPT Lý Thường Kiệt (thành phố Yên Bái) gấp rút ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia.

YBĐT - Sự đổi mới trong thi tốt nghiệp THPT và đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) năm nay là bước tiến lớn trong đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục, hiện thực hóa việc đưa Nghị quyết 29-NQ/TW vào thực tiễn từng bước đáp ứng nguyện vọng của học sinh, phụ huynh và xã hội và tác động tích cực đến quá trình dạy học, quản lý các trường học.

YBĐT - Vừa qua, đoàn công tác của Cục Chính trị Quân khu 2 đã dự theo dõi, kiểm tra việc tổ chức sinh hoạt và chi trả phụ cấp trách nhiệm quý I/2015 cho quân nhân dự bị (QNDB) giữ chức vụ chỉ huy đơn vị dự bị động viên (DBDV) thuộc huyện Văn Yên; Trung đoàn 121 Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh và Sư đoàn 355 -Quân khu 2. Đây là đơn vị được Quân khu 2 chọn chuẩn bị làm điểm cho Bộ Quốc phòng dự rút kinh nghiệm chỉ đạo trong toàn quân vào quý II/2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục