Công an tỉnh Yên Bái: Sôi nổi Hội thi Công an xã giỏi lần thứ III năm 2015

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/5/2015 | 6:42:05 PM

YênBái - YBĐT - Trong hai ngày 6 – 7/5, tại Công an tỉnh Yên Bái đã diễn ra Hội thi Công an xã giỏi lần thứ III năm 2015, do Công an tỉnh tổ chức.

Trên 60 thí sinh thuộc 9 đội Công an xã các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Yên Bái đã sôi nổi tham gia 3 phần của Hội thi Công an xã giỏi lần thứ III năm 2015 gồm: thi thuyết trình, thi kiến thức pháp luật, nghiệp vụ và thi tiểu phẩm. Vượt qua các chủ đề, tình huống, câu hỏi và phần trình diễn, các đội đã thể hiện tốt kiến thức về pháp luật, nghiệp vụ của lực lượng Công an xã trong công tác dân vận của Đảng, công tác dân vận của lực lượng Công an nhân dân; tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững trật tự an toàn xã hội tại cơ sở. Hình ảnh những người chiến sỹ công an xã thường ngày nghiêm nghị với trọng trách giữ gìn an ninh trật tự cho nhân dân bỗng trở nên mềm mại, khéo léo khi đứng trên sân khấu của Hội thi.

Tiểu phẩm của Đội Công an xã huyện Mù Cang Chải gây ấn tượng tốt tại Hội thi.

Tiểu phẩm của Đội Công an xã huyện Trấn Yên được đánh giá cao tại Hội thi.

Các tiểu phẩm của các đội mang đến Hội thi đã tái hiện nhiệm vụ thường ngày người chiến sỹ công an xã bận rộn với bộn bề công việc, từ giải quyết khúc mắc, tranh chấp trong nhân dân đến công tác vận động người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, giữ gìn an ninh trật tự..., bắt đầu từ chính những người thân trong gia đình mình, tới bà con thôn xóm.  

Hội thi Công an xã giỏi toàn tỉnh lần này là ngày hội đua tài, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, trao đổi nghiệp vụ, rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị của lực lượng công an xã nhằm tuyển chọn ra đội tuyển xuất sắc tham dự “Hội thi Công an xã giỏi khu vực phía Bắc năm 2015” được tổ chức tại thành phố Thanh Hóa vào tháng 6/2015. Hội thi là hoạt động ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang 65 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng công an xã; kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân; 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ở mỗi phần thi, các thi sinh đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng đồng nghiệp, cán bộ, chiến sỹ toàn ngành.

Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái trao giải cho các thí sinh xuất sắc tại Hội thi.

Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái trao giải Nhất, Nhì cho Đội Công an xã huyện Trấn Yên và Yên Bình.

Hội thi Công an xã giỏi lần thứ III năm 2015 của Công an tỉnh Yên Bái khép lại trong niềm tự hào của mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an tỉnh về truyền thống vẻ vang và trọng trách nặng nề nhưng rất đỗi tự hào của Công an nhân dân Việt Nam; Ban tổ chức đã trao các giải cá nhân trong 3 phần thi cho các thí sinh xuất sắc; trao giải Nhất toàn đoàn cho Đội Công an xã huyện Trấn Yên, giải Nhì cho Đội Công an xã huyện Yên Bình và trao 2 giải Ba cho Đội Công an xã huyện Văn Yên và huyện Văn Chấn.

Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trấn Yên vừa tổ chức Hội thi Sáng tạo đồ dùng dạy học lần thứ 2 năm 2015. Tham gia Hội thi lần này có 65 đơn vị trường học ở các bậc mầm non, tiểu học và trung học cơ sở với gần 400 đồ dùng dạy học được trưng bày và dự thi...

Cán bộ Thanh tra tỉnh thường xuyên có mặt trong các buổi tiếp xúc và lắng nghe ý kiến công dân để nâng cao chất lượng công tác phòng, chống tham nhũng.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, ngành thanh tra toàn tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai 23 cuộc thanh tra, kết thúc 11 cuộc. Theo đó, số đơn vị có sai phạm về kinh tế là 10/33 đơn vị. Qua thanh tra phát hiện số tiền sai phạm và kiến nghị xử lý thu hồi cho Nhà nước trên 1,3 tỷ đồng.

Lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh nhận Bằng khen của Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao vì có trang web hoạt động tốt, đạt hiệu quả trong công tác tuyên truyền năm 2014.

YBĐT - Những năm qua, với chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh đã có nhiều cố gắng, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp thực hiện tốt công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

YBĐT - Tuy là xã đông dân với 709 hộ, 4.454 khẩu song những năm qua, La Pán Tẩn luôn làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Sau một thời gian phấn đấu, năm 2014, La Pán Tẩn đã vinh dự là một trong hai xã đầu tiên của huyện Mù Cang Chải được UBND tỉnh Yên Bái công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011 – 2020.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục