Tổng kết năm Dự án “Hoàn thiện và nhân rộng toàn quốc mô hình nhượng quyền xã hội dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại các cơ sở y tế nhà nước” tỉnh Yên Bái năm 2015

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/1/2016 | 3:51:15 PM

YBĐT - Sáng 15/1, tại thị xã Nghĩa Lộ, Văn phòng đại diện Marie Stopes International tại Việt Nam phối hợp với Sở Y tế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết năm Dự án “Hoàn thiện và nhân rộng toàn quốc mô hình nhượng quyền xã hội dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại các cơ sở y tế nhà nước” tỉnh Yên Bái năm 2015 và xây dựng kế hoạch năm 2016.

Sở Y tế tỉnh Yên Bái cùng với Sở Y tế tỉnh Cà Mau và Đắc Lắk là 3 đơn vị được tổ chức Atlantic Philanthropoies chọn tài trợ triển khai Dự án “Hoàn thiện và nhân rộng toàn quốc mô hình nhượng quyền xã hội dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình (SKSS/KHHGĐ) tại các cơ sở y tế nhà nước” giai đoạn từ tháng 2/2014 đến tháng 12/2016.

Đối với tỉnh Yên Bái, Dự án được triển khai tại 30 xã, phường, thị trấn của các huyện Yên Bình, Trấn Yên, Trạm Tấu và thành phố Yên Bái với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại các trạm y tế cấp xã trên địa bàn tỉnh, từ đó nâng cao nhu cầu của cộng đồng đối với những dịch vụ SKSS/KHHGĐ chất lượng cao.

Hết năm 2015, Dự án đã mở các lớp tập huấn về các dịch vụ chăm sóc SKSS, tập huấn kỹ thuật và các dịch vụ nhượng quyền xã hội cho cán bộ, nhân viên các trạm y tế và cộng tác viên y tế thôn bản tại các địa phương nơi triển khai Dự án; triển khai tích cực, hiệu quả công tác tuyên truyền các hoạt động của Dự án. Trong đó, tổ chức được 367 buổi truyền thông trực tiếp cho trên 7.300 lượt người, quảng bá được thương hiệu “Tình chị em” tại 30 xã tham gia Dự án. Các hoạt động giám sát được thực hiện có hiệu quả. Theo đó, có 98% ý kiến hài lòng của khách hàng khi tiếp nhận dịch vụ tại các trạm y tế không phải chờ đợi; các trạm y tế sạch sẽ; thái độ ứng xử của nhân viên y tế vui vẻ, lịch sự…

Năm 2016, Dự án tiếp tục được triển khai với hoạt động chính là thiết lập mô hình nhượng quyền xã hội tại các trạm y tế thuộc 3 tỉnh Yên Bái , Cà Mau, Đắc Lắk làm cơ sở cho việc nhân rộng các mô hình ra toàn quốc; thiết lập nền móng vững chắc cho việc nhân rộng mô hình nhượng quyền xã hội tại các cơ sở y tế công trên phạm vi toàn quốc với mục tiêu tổng thể là cải thiện sức khỏe bà mẹ thông qua nhân rộng mô hình nhượng quyền xã hội trong chăm sóc SKSS mang tên “Tình chị em” tại các trạm y tế xã, phường, nhằm tăng cường khả năng tiếp cận của người dân với các dịch vụ SKSS, KHHGĐ chất lượng cao.

Nhân dịp này, Ban quản lý Dự án tại tỉnh đã khen thưởng  4 tập thể thay đổi về chất lượng dịch vụ y tế cao nhất và khen thưởng 3 nữ hộ sinh tiêu biểu năm 2015.

Nguyễn Thư – Xuân Tỉnh (Đài TT – TH Thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Thanh niên tình nguyện trên công trường đường vành đai suối Thia, thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT- Mỗi hành động để thể hiện tình yêu Tổ quốc, yêu đất nước của giới trẻ Yên Bái không phải là cái gì đó xa xôi, to lớn mà tình yêu đó được bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhưng thực tế.

Một buổi ngoại khóa truyền thông CSSKSS vị thành niên của Trung tâm DS/KHHGĐ thành phố Yên Bái cho học sinh Trường THCS Yên Thịnh.

YBĐT - Truyền thông là hoạt động quan trọng trong công tác dân số đã được đẩy mạnh thực hiện, trong đó, việc phối hợp liên ngành góp phần nâng cao hiệu quả truyền thông.

Toàn tỉnh có trên 100 doanh nghiệp thực hiện giao dịch hồ sơ đóng BHXH, BHYT, BHTN qua mạng Internet.
Trong ảnh: Cán bộ BHXH thành phố Yên Bái hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện giao dịch qua mạng Internet.

YBĐT - Đến hết năm 2015, toàn tỉnh có trên 99,5% đối tượng tham gia được cấp thẻ bảo hiểm y tế và 99,9% số người lao động được cấp sổ bỏa hiểm xã hội.

Công nhân Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn kiểm tra thiết bị phòng cháy chữa cháy.

YBĐT - Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái hiện quản lý 39.282 đoàn viên công đoàn ở 1.128 công đoàn cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục