Thi vẽ tranh Quốc tế Toyota chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước”

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/1/2016 | 8:22:59 AM

Để góp phần phát triển năng lực thẩm mĩ, sáng tạo và tăng cường giáo dục kĩ năng sống, ý thức chấp hành Luật Giao thông cho học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty ôtô Toyota Việt Nam phát động cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota với chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ V.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo hướng dẫn các trường tổ chức triển khai cuộc thi. Trong quá trình thực hiện, các trường cần lồng ghép nội dung cuộc thi vào các bài học Mĩ thuật trong chương trình chính khóa và những hoạt động khác của nhà trường một cách tự nhiên, thiết thực.

Nội dung cuộc thi là thi vẽ tranh về chiếc ô tô mà mình mơ ước, thể hiện niềm đam mê sáng tạo, ước mơ bay bổng, trí tưởng tượng phong phú, độc đáo của các em học sinh về một phương tiện giao thông trong an toàn, thân thiện trong tương lai.  Mỗi thí sinh có thể gửi tối đa 3 bức tranh thể hiện những ý tưởng khác nhau về “Chiếc ô tô mơ ước”.

Đối tượng dự thi là học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 (từ 6 đến 11 tuổi) được tham gia cuộc thi trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện.

Ban Tổ chức cuộc thi sẽ trao 120 giải, trong đó: 10 Giải Nhất, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng; 10 Giải Nhì, mỗi giải trị giá 3.000.000 đồng; 30 Giải Ba, mỗi giải trị giá 2.000.000 đồng; 70 Giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

Ban giám khảo sẽ lựa chọn 9 bức tranh xuất sắc nhất gửi tham dự cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota tại Nhật Bản. Những học sinh có tranh đoạt giải tại cuộc thi Quốc tế sẽ được Ban tổ chức mời tham dự Lễ trao giải tại Nhật Bản vào tháng 8/2016.

Tranh dự thi của học sinh được gửi trực tiếp về Ban Tổ chức. Các đơn vị không tổ chức sơ loại hoặc chọn lọc tranh trước khi gửi. Thời gian nhận bài thi từ ngày 20/01/2016 đến hết ngày 10/03/2016 (căn cứ theo dấu Bưu điện).

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Cán bộ dân số xã Hồ Bốn (Mù Cang Chải) tuyên truyền công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình ở cơ sở.

YBĐT - Sáng Nhù là một trong 8 thôn đặc biệt khó khăn của xã Hồ Bốn (Mù Cang Chải). Thôn có 30 hộ, gần 160 nhân khẩu, 100% là dân tộc Mông.

YBĐT - Bệnh sốt mò đã quay trở lại với diễn biến khá phức tạp. Bệnh xuất hiện quanh năm và cao điểm là các tháng mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, với điều kiện thời tiết nóng, ẩm, thuận lợi cho sự phát triển của mò và các loại côn trùng truyền bệnh khác. Bệnh chủ yếu gặp ở nhóm tuổi lao động với phụ nữ người Mông, Dao trên 15 tuổi.

Toàn cảnh Lễ ra mắt mô hình thí điểm “Trung tâm hỗ trợ phụ nữ tại cộng đồng” tại Yên Bái.

YBĐT - Sáng 19/1, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt mô hình thí điểm “Trung tâm hỗ trợ phụ nữ tại cộng đồng”.

Sáng nay, 19-1, Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia và Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đã tổ chức họp thông báo về một đợt không khí lạnh cường độ “rất mạnh” sắp tràn vào nước ta.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục