Đêm mai miền Bắc đón không khí lạnh rất mạnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/1/2016 | 8:55:00 AM

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh rất mạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm 21/1, bộ phận không khí lạnh rất mạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc Bộ…

Đêm mai (21/1) miền Bắc sắp xuất hiện đợt không khí lạnh rất mạnh.
Đêm mai (21/1) miền Bắc sắp xuất hiện đợt không khí lạnh rất mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo khoảng đêm 21/1, bộ phận không khí lạnh rất mạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên từ chiều và đêm 21/1, ở Bắc Bộ có mưa nhiều nơi. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7.

Từ ngày 22/1, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh lên cấp 6-8, giật cấp 9-10, biển động rất mạnh. Từ ngày 23/1, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 3-5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 23-27/1 nhiều khả năng xuất hiện rét đậm, rét hại diện rộng, vùng núi có khả năng cao xảy ra băng giá và mưa tuyết. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Để góp phần phát triển năng lực thẩm mĩ, sáng tạo và tăng cường giáo dục kĩ năng sống, ý thức chấp hành Luật Giao thông cho học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty ôtô Toyota Việt Nam phát động cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota với chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ V.

Cán bộ dân số xã Hồ Bốn (Mù Cang Chải) tuyên truyền công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình ở cơ sở.

YBĐT - Sáng Nhù là một trong 8 thôn đặc biệt khó khăn của xã Hồ Bốn (Mù Cang Chải). Thôn có 30 hộ, gần 160 nhân khẩu, 100% là dân tộc Mông.

YBĐT - Bệnh sốt mò đã quay trở lại với diễn biến khá phức tạp. Bệnh xuất hiện quanh năm và cao điểm là các tháng mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, với điều kiện thời tiết nóng, ẩm, thuận lợi cho sự phát triển của mò và các loại côn trùng truyền bệnh khác. Bệnh chủ yếu gặp ở nhóm tuổi lao động với phụ nữ người Mông, Dao trên 15 tuổi.

Toàn cảnh Lễ ra mắt mô hình thí điểm “Trung tâm hỗ trợ phụ nữ tại cộng đồng” tại Yên Bái.

YBĐT - Sáng 19/1, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Yên Bái phối hợp với Tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt mô hình thí điểm “Trung tâm hỗ trợ phụ nữ tại cộng đồng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục