Cả nước có 2,31 triệu hộ nghèo theo chuẩn mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/7/2016 | 2:33:15 PM

Theo Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội ( LĐ-TB&XH), thống kê số hộ nghèo, cận nghèo năm 2015 theo chuẩn nghèo đa chiều (căn cứ trên thu nhập và các điều kiện sống) mới, cả nước có hơn 2,31 triệu hộ nghèo (chiếm 9,78% tổng số hộ dân cả nước), tổng số hộ cận nghèo trên 1,24 triệu hộ.

Tuy vậy, đây mới là báo cáo tổng hợp của 60 tỉnh thành, riêng tỉnh Sóc Trăng và Bình Phước chưa có báo cáo chính thức.

Tỉnh có nhiều hộ nghèo và cận nghèo nhất nước là Thanh Hóa (hơn 222 nghìn hộ), Nghệ An (hơn 175,6 nghìn hộ), Sơn La (hơn 117,8 nghìn hộ). Về khu vực, khu vực ít hộ nghèo nhất là vùng Đông Nam bộ, Tây Bắc, Tây Nguyên… Với chuẩn nghèo đa chiều, số hộ nghèo đã tăng lên đáng kể so với chuẩn nghèo cũ (chỉ tính thu nhập). Với chuẩn nghèo cũ, hết năm 2014, cả nước là trên 1,44 triệu hộ nghèo, trên 1,33 triệu hộ cận nghèo.

(Theo TPO)

Các tin khác

YBĐT - Những năm qua, huyện Trấn Yên luôn coi trọng tuyên truyền, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình (SKSS/KHHGĐ) tới các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ. Tuy nhiên, công tác dân số/KHHGĐ vẫn gặp những khó khăn, nhất là tình trạng các cặp vợ chồng sinh con thứ 3 trở lên vẫn diễn ra ở các xã với nhiều nguyên nhân khác nhau.

Ảnh minh họa.

Ngày 12/7, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có Công văn yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh ở Trung ương và địa phương chấn chỉnh, xử lý hoặc chấm dứt hợp đồng với các tổ chức, cá nhân bên ngoài cung cấp dịch vụ tại các bệnh viện, cơ sở y tế gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người bệnh và chất lượng hoạt động khám, chữa bệnh.

YBĐT - Xác định rõ việc xây dựng chuẩn quốc gia về y tế xã (CQGVYTX) có ý nghĩa quan trọng đối với công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn, những năm qua, Trạm Y tế xã Quang Minh, huyện Văn Yên đã và đang tranh thủ các nguồn lực, tập trung xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) ban đầu cho nhân dân.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Phòng khám và điều trị ngoại trú ARV.

YBĐT - Ngày 12/7, tại Phòng khám Đa khoa khu vực Hưng Khánh (Trấn Yên) đã diễn ra Lễ khai trương Phòng khám và điều trị ngoại trú ARV trong khuôn khổ Dự án “Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS - Kết nối giữa cơ sở y tế và trại giam” do Quỹ chăm sóc Sức khỏe AIDS Hoa Kỳ (AHF) tài trợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục