Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/7/2016 | 10:16:19 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 19/7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

6 tháng đầu năm 2016, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tích cực vận động các cá nhân và tổ chức đẩy mạnh hoạt động nhân đạo; triển khai thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Bính Thân 2016, trao gần 15.500 suất quà, tổng trị giá trên 11,1 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân da cam, hộ nghèo. Chỉ đạo tổ chức cơ sở Hội tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp Hội đã vận động hỗ trợ cho gần 300 đối tượng, trị giá trên 113 triệu đồng; tổng giá trị công tác xã hội nhân đạo đạt trên 11,7 tỷ đồng.

Hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó với thảm họa được triển khai thường xuyên, đặc biệt là công tác phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ Hội và nhân dân về phòng chống thiên tai, bão lũ; các hoạt động cứu trợ kịp thời khi có thiên tai thảm họa xảy ra được thực hiện kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng. Hột Chữ thập đỏ tỉnh còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác nhân đạo trong trường học, thanh thiếu niên. Tổng trị giá hoạt động nhân đạo trong 6 tháng đầu năm đạt trên 12 tỷ đồng.

Từ nay đến hết năm 2016, Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ khắc phục những khó khăn, duy trì tốt các hoạt động nhân đạo, phát huy vai trò cầu nối với các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, giới thiệu địa chỉ đã khảo sát cho các đơn vị, cá nhân hảo tâm trực tiếp trợ giúp; đẩy mạnh hoạt động tham gia phòng ngừa ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe nhân dân; làm tốt công tác vận động hiến máu tình nguyện…

Thu Hiền

Các tin khác
Ông Nguyễn Thu Hưởng, thôn Suối Chép, xã Thịnh Hưng vượt lên thương tật tích cực phát triển kinh tế gia đình.

YBĐT - Tháng 7 về, mỗi người con đất Việt lại hướng tới ngày 27/7 với lòng tri ân sâu sắc bằng nhiều phong trào thi đua, nhiều việc làm thiết thực “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã vì độc lập, vì tự do và cuộc sống yên bình của nhân dân mà hy sinh, mất mát.

YBĐT - 6 tháng đầu năm, UBND huyện Lục Yên tập trung chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện triển khai thực hiện tốt kế hoạch tổ chức Đại hội Hội chữ thập đỏ các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

YBĐT - Đình Cả Mường A, tại thôn Làng Chiềng, xã Ngòi A, huyện Văn Yên thờ Cao Sơn Đại vương Tản Viên Sơn hay Tam vị Thượng đẳng tôn thần, thờ vọng Vua Hùng Vương thứ 18 đã có cách đây hàng ngàn năm.

Bà Đỗ Thị Thu Hà thông tin về các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ nhiệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

299 đại biểu là thương binh, thân nhân liệt sỹ và người có công tiêu biểu, đại diện cho hàng triệu người có công cả nước sẽ được biểu dương tại Hội nghị Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2016” được tổ chức vào ngày 23/7 tại TP Cần Thơ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục