Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Công an tỉnh Yên Bái (16/8/1946 - 16/8/2016)

Công an Yên Bình làm theo lời Bác dạy

  • Cập nhật: Thứ ba, 16/8/2016 | 7:48:44 AM

YBĐT - Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Công an huyện Yên Bình đã bắt giữ 22 vụ, 83 đối tượng đánh bạc, thu giữ gần 20 triệu đồng, khởi tố 1 vụ, 6 bị can, xử phạt hành chính 12 vụ, 57 đối tượng thu nộp ngân sách Nhà nước 60 triệu đồng.

Thượng tá Trịnh Huỳnh Sơn - Trưởng Công an huyện Yên Bình (thứ 2 phải sang) chỉ đạo đội nghiệp vụ đấu tranh phá án.
Thượng tá Trịnh Huỳnh Sơn - Trưởng Công an huyện Yên Bình (thứ 2 phải sang) chỉ đạo đội nghiệp vụ đấu tranh phá án.

Để giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, ngay từ đầu năm, Ban chỉ huy Công an huyện Yên Bình đã tham mưu giúp Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể tổ chức phát động Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đến mọi tầng lớp nhân dân thông qua các buổi họp tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Bên cạnh đó, đơn vị đã chủ động triển khai các phương án, kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn các đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước đến thăm và làm việc, các lễ hội của tỉnh, của huyện tổ chức tại địa phương. Bảo vệ tuyệt đối an toàn quá trình diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Thượng tá Trịnh Huỳnh Sơn - Trưởng Công an huyện Yên Bình cho biết: “Đơn vị đã thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng công an toàn tỉnh tăng cường công tác nắm chắc tình hình an ninh nông thôn, an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh trong vùng tôn giáo, dân tộc, không để xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ và phức tạp. Đồng thời, thực hiện có hiệu quả các kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm”.

Trước tình hình hoạt động của các đối tượng liên quan đến ma túy, hình sự, tệ nạn xã hội… trên địa bàn huyện vẫn có những diễn biến phức tạp, nhất là tệ nạn cờ bạc đang có hiện tượng bùng phát trở lại. Công an huyện Yên Bình đã tăng cường lực lượng xuống địa bàn các xã để tập trung đấu tranh mạnh với loại hình tội phạm này. Sau một thời gian theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động các đối tượng, tổ công tác đã tổ chức bao vây, bắt giữ thành công nhiều tụ điểm đánh bạc, bắt giữ hàng chục đối tượng tham gia cùng toàn bộ vật chứng.

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Công an huyện Yên Bình đã bắt giữ 22 vụ, 83 đối tượng đánh bạc, thu giữ gần 20 triệu đồng, khởi tố 1 vụ, 6 bị can, xử phạt hành chính 12 vụ, 57 đối tượng thu nộp ngân sách Nhà nước 60 triệu đồng.

Theo Đại úy Nguyễn Trung Kiên, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Yên Bình, trong những năm gần đây, hoạt động của tội phạm đã cơ bản được kiềm chế. Tuy nhiên, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội lại ngày càng tinh vi, xảo quyệt hơn. Điển hình như vụ án “Giết người” xảy ra trên địa bàn vào cuối tháng 1/2015.

Vào hồi 18 giờ ngày 25/1/2015, bà Phạm Thị Bút, sinh năm 1961, trú tại tổ 15A, trị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình đang trên đường đi chợ về đã bị 1 đối tượng mặc áo mưa, trùm mũ che kín mặt dùng hung khí tấn công liên tiếp vào đầu rồi cướp đi 1 đôi hoa tai và 1 sợi dây chuyền bằng vàng, khi thấy bà Bút đã ngã gục xuống đường, đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát. Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Yên Bình đã khẩn trương bắt tay vào cuộc và chỉ sau một ngày đã phá án thành công, bắt giữ hung thủ là Vũ Văn Đường, sinh năm 1959, cũng chính là chồng của nạn nhân.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng đã phải khai nhận, vì có tư tình riêng với một người phụ nữ khác nên nảy sinh ý định giết vợ, chọn thời điểm đường vắng, trời mưa, ít người qua lại, y đã hóa trang rồi dùng gậy gỗ đánh liên tiếp vào đầu rồi dùng tay bóp cổ vợ mình. Khi nghĩ rằng bà Bút đã chết, Đường nhanh chóng thay đổi trang phục rồi quay lại hiện trường phối hợp cùng với người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu để tạo chứng cớ ngoại phạm giả. Vụ án được làm rõ chỉ trong 1 thời gian ngắn đã thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm của cán bộ chiến sỹ Công an huyện Yên Bình và đem lại niềm tin của quần chúng nhân dân đối với lực lượng công an.

Nhiều năm liên tục được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh cùng các cấp, các ngành khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Yên Bình vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, kết hợp với thi đua thực hiện tốt các cuộc vận động vì sự bình yên của người dân trên địa bàn.

Giang Lương (Công an tỉnh)

Các tin khác
Đại tá Đào Đình Bảng (đi đầu) trong một chuyến công tác.

YBĐT - Trong cuốn sách “Công an tỉnh Yên Bái 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành” xuất bản nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Công an tỉnh Yên Bái (16/8/1946 - 16/8/2016), trang vàng thành tích có ghi “Công an tỉnh Yên Bái có 03 đơn vị, 02 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”. Hai cá nhân đó, một người là Hạ sỹ Đặng Văn Khoan, người còn lại là Đại tá Đào Đình Bảng.

Đoàn công tác trao tiền hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 cho gia đình nạn nhân.

YBĐT - Vừa qua, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái cùng đại diện cấp ủy, chính quyền huyện Trạm Tấu đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em Giàng A Rua, thôn Trống Tầu, xã Làng Nhì, huyện Trạm Tấu - nạn nhân bị lũ cuốn trôi do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 1 cuối tháng 7/2016.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đưa ra nhiều chỉ đạo cụ thể nhằm tăng tỷ lệ người tham gia BHYT, BHXH.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Y tế, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hộ i(LĐTB&XH) cùng các bộ ngành liên quan có giải pháp cụ thể, quyết liệt, kiên trì để thay đổi thói quen của người dân, nhằm đạt mục tiêu 90% dân số Việt Nam có bảo hiểm y tế (BHYT), 50% người lao động có bảo hiểm xã hội (BHXH) vào năm 2020.

YBĐT - Dự án Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) 500 giường tỉnh Yên Bái được bàn giao đi vào hoạt động, ngành y tế tỉnh cần chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, bố trí, sắp xếp nguồn nhân lực hợp lý để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân - đó là yêu cầu của đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với ngành y tế chiều ngày 15/8 tại BVĐK 500 giường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục