Trạm Tấu: Dịch quai bị kéo dài, 436 trường hợp mắc bệnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/6/2017 | 6:44:03 AM

YBĐT - Từ trường hợp đầu tiên mắc bệnh quai bị tại xã Hát Lừu vào tháng 2/2017, đến nay, trên địa bàn huyện Trạm Tấu đã có 12/12 xã thị trấn mắc dịch với tổng số 436 trường hợp, còn 3 ổ dịch với tổng số 178 trường hợp chưa được công bố hết dịch.

Theo đánh giá của ngành chuyên môn, dịch bệnh này đã đã xảy ra trong thời gian dài và chưa được công bố hết dịch vì liên tục có bệnh nhân mắc mới.

Nguyên nhân là do hầu hết các trường hợp mắc quai bị là học sinh, trong đó, phần lớn là học sinh bán trú với điều kiện ăn ở tập trung, mặt khác thời gian ủ bệnh quai bị khá lâu nên khả năng lây lan rất cao.

Ngoài bệnh quai bị, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xuất hiện bệnh chân - tay - miệng với 10 trường hợp bị mắc; dịch thuỷ đậu với 77 trường hợp nhiễm bệnh. Đến nay, hai loại bệnh này được công bố hết dịch.

Hoàng Hằng (Đài TT – TH Trạm Tấu)

Các tin khác
Học sinh cuối cấp THPT ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2017.

YBĐT - Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, huyện Lục Yên có 1.007 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 933 em thi tại Lục Yên, 74 thí sinh tự do thi tại thành phố Yên Bái.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các chiến sỹ

YBĐT – Chiều 7/6, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Lễ tổng kết chương trình Học kỳ trong quân đội đợt 1 năm 2017 cho 97 chiến sỹ “nhí”, lứa tuổi từ 10 – 14 đến từ các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Vĩnh Phúc và Hà Nội.

Lãnh đạo Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham quan góc truyền thông của các em tại Diễn đàn trẻ em năm 2017.

YBĐT - Tiếp tục phát huy thành công của Diễn đàn trẻ em những năm trước, vừa qua, Diễn đàn trẻ em cấp tỉnh năm 2017 đã được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp cùng Tỉnh đoàn và Tổ chức Tầm nhìn thế giới quốc tế tại Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu thi tỉnh, làm nên một hoạt động đầy ý nghĩa ngay trước Tháng Hành động vì trẻ em năm nay.

YBĐT - Nếu như không có anh em, bạn bè giúp đỡ thì chắc anh cũng không duy trì nổi đàn lợn đến lúc này và cũng chẳng tài nào trụ nổi trước “cơn bão rớt giá” khủng khiếp này. Mọi người xúm vào giúp anh bằng cách có tiền gửi tiết kiệm là rút ra cho vay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục