Bảo hiểm xã hội Yên Bái: Tập huấn kỹ năng truyền thông bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/9/2020 | 3:10:50 PM

YênBái - Ngày 10/9, tại thị xã Nghĩa Lộ, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng kỹ năng truyền thông BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông của 4 huyện, thị xã: Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, Mù Cang Chải, Trạm Tấu.

Các học viên tham dự Hội nghị tập huấn.
Các học viên tham dự Hội nghị tập huấn.

Tham dự tập huấn có trên 200 học viên là lãnh đạo UBND các huyện, thị xã; lãnh đạo, phòng chuyên môn BHXH; đại lý thu các xã, phường; đại lý thu của bưu điện...

Tại Hội nghị, giảng viên Trung tâm Truyền thông của BHXH Việt Nam đã hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản trong truyền thông trực tiếp về BHXH, BHYT như: kỹ năng lắng nghe, kỹ năng quan sát, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng nói, diễn đạt, kỹ năng xây dựng lòng tin, kỹ năng phản hồi. Tại đây, các học viên đã trao đổi, thảo luận về một số hình thức truyền thông trực tiếp về BHXH, BHYT. 

Đây là lần đầu tiên hơn 40 nhân viên đại lý thu các xã, phường, thị trấn các huyện miền Tây được trực tiếp trao đổi, chia sẻ những khó khăn trong công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. 

Đây cũng là dịp để các đại lý thu học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng thu hút, lôi cuốn người nghe, giúp người dân hiểu rõ chính sách nhân văn của BHXH, BHYT và BHXH tự nguyện, nhất là với đối tượng người đồng bào dân tộc thiểu số. 

Qua đó, người dân tự giác tham gia, góp phần thực hiện mục tiêu mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, BHXH tự nguyện ở khu vực miền Tây nói riêng và trên toàn địa bàn tỉnh Yên Bái nói chung.

Hồng Duyên

Tags Bảo hiểm xã hội Yên Bái tập huấn kỹ năng truyền thông bảo hiểm xã hội bảo hiểm y tế

Các tin khác
Tọa đàm nhân Ngày Dân số thế giới 11/7, cung cấp thông tin về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh tại thị xã Nghĩa Lộ.

Đến thời điểm này, thị xã đã tổ chức được 15 buổi phổ biến văn bản pháp luật về nghiêm cấm lựa chọn giới tính khi sinh, cung cấp kiến thức về hệ lụy, hậu quả MCBGTKS và các giải pháp nhằm KSMCBGTKS.

Những món quà ý nghĩa, thiết thực ngay trong dịp đầu năm học mới là động lực để các em học sinh nghèo tiếp tục cố gắng, vươn lên thi đua học tốt.

Ngày 9/9, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái phối hợp với Kênh Văn hóa Việt Nam TV đã thăm và tặng quà cô trò Trường mầm non xã An Lương, huyện Văn Chấn. An Lương là xã khó khăn của huyện Văn Chấn với trên 90% là đồng bào dân tộc thiểu số.

Ảnh minh họa

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 3781/QĐ-BYT về việc ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho vị thành niên, thanh niên giai đoạn 2020-2025.

Trường TH&THCS Phúc An huyện Yên Bình tổ chức Hội thảo định hướng nghề nghiệp cho học sinh lớp 9.

Thực hiện Đề án 1956, huyện đã nỗ lực triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động nông thôn (bao gồm: kinh phí đào tạo, tiền ăn, tiền đi lại cho các cơ sở dạy nghề và học viên).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục