Công bố quyết định đặc xá cho 4 phạm nhân tại Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/9/2022 | 11:25:17 AM

YênBái - Ngày 1/9, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá tha tù trước thời hạn cho phạm nhân đang chấp hành cải tạo tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 4 phạm nhân tại Trại tạm giam.
Lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 4 phạm nhân tại Trại tạm giam.

Tại lễ công bố, 4 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái được nhận quyết định đặc xá. Đây là 4 trong số 2.434 phạm nhân được Chủ tịch nước quyết định đặc xá nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh năm 2022 trên địa bàn cả nước. 

Công tác giảm án, đặc xá tại Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái được thực hiện một cách nghiêm túc, đảm bảo công bằng, công khai, dân chủ, tạo niềm tin và hy vọng cho những con người lầm đường lạc lối, thực sự muốn hoàn lương trở về với cộng đồng. 

Qua đó, thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước, ghi nhận tinh thần thái độ cải tạo tốt, lập công chuộc tội của những người lầm lỡ đồng thời động viên những phạm nhân đang chấp hành án phạt tù có chí hướng phấn đấu, rèn luyện để sớm được trở về với cộng đồng xã hội.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái đề nghị 4 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn khi trở về địa phương tiếp tục vượt qua khó khăn, cám dỗ trong cuộc sống, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, tránh xa các tệ nạn xã hội, không để tái phạm, trở thành người công dân tốt cho gia đình và xã hội.

Nhân dịp này, Ban Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Yên Bái đã phát động phong trào thi đua giáo dục, cải tạo trong phạm nhân tại Trại với nhiều chương trình và mục tiêu cụ thể, giúp các phạm nhân có cơ hội phấn đấu vươn lên trở thành người lương thiện, để có cơ hội được xét đặc xá tha tù trong những dịp tới trở về với gia đình và xã hội.

Anh Dũng

Tags Công an tỉnh Yên Bái đặc xá tha tù trước thời hạn trại tạm giam

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ Công an phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ nắm bắt tình hình tại cơ sở.

Tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cơ bản ổn định, không phát sinh các vụ việc đột xuất, phức tạp gây mất an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. Một trong những đóng góp vào sự ổn định, đó là hiệu quả của Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ)”.

Lãnh đạo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Yên Bái treo cờ Tổ quốc dịp lễ Quốc khánh 2/9.

“Treo cờ Tổ quốc là thể hiện tình yêu đối với quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc. Việc tốt như thế thì nên làm, không cần ai nhắc nhở” - ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Bảo Long, xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên đã tâm sự.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp tổ chức dạy nghề kỹ thuật nấu ăn cho hội viên, phụ nữ.

Giai đoạn 2022 - 2025, Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ tỉnh Yên Bái sẽ đào tạo nghề cho 1.200 lao động nữ khu vực nông thôn. Sau đào tạo nghề, các học viên được tập huấn kiến thức khởi sự kinh doanh, được Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ và Ban Kinh tế - Xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh hướng dẫn thành lập các tổ hợp tác, để đạt mục tiêu 960 lao động nữ có việc làm sau đào tạo.

Cán bộ Trung tâm phân tích, kiểm tra chất lượng mẫu kiểm nghiệm.

Những năm qua, Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc - Mỹ phẩm - Thực phẩm Yên Bái đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện các loại thuốc giả, thuốc kém chất lượng lưu hành trên địa bàn, góp phần đảm bảo chất lượng thuốc và các mặt hàng dược phẩm trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục