Cựu Chiến binh Văn Chấn đoàn kết, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/9/2022 | 2:03:20 PM

YênBái - Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Văn Chấn luôn tập trung đổi mới nội dung phương thức hoạt động hướng về cơ sở, đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Hội viên cựu chiến binh huyện Văn Chấn trồng bưởi cho thu nhập gần 100 triệu đồng/năm.
Hội viên cựu chiến binh huyện Văn Chấn trồng bưởi cho thu nhập gần 100 triệu đồng/năm.

Hàng năm, Hội CCB các cấp huyện Văn Chấn đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên phát huy tinh thần tự lực tự cường, vượt khó vươn lên, dám nghĩ, dám làm, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua như: "CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, "CCB chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, "Ngày vì đồng đội”… 

Để thúc đẩy kinh tế gia đình hội viên phát triển, Hội đã ký kết ủy thác với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thông qua 78 tổ tiết kiệm và vay vốn tạo điều kiện cho 2.537 hộ hội viên vay vốn với số tiền trên 110 tỷ đồng để phát triển kinh tế; sử dụng quỹ Hội cho hội viên nghèo vay không tính lãi. Qua đó, đã trồng 60 ha cây ăn quả, chăn nuôi trên 700 con trâu, bò, dê và gần 10.000 con gia cầm các loại. 

Bên cạnh đó, Hội cũng phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Hỗ trợ nông nghiệp huyện mở 50 lớp tập huấn chuyển giao khoa học, kỹ thuật về cây trồng, vật nuôi cho trên 90% hội viên tham gia… 

Ông Sa Minh Tuấn - Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: "Cán bộ, hội viên CCB đều là những người có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, luôn gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; thực hiện hiệu quả Pháp lệnh dân chủ ở cơ sở, tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, mọi quan điểm sai trái... Trong 5 năm qua, hội viên đã tích cực tham gia đóng góp các loại quỹ do các cấp phát động như: Quỹ "Vì người nghèo” gần 200 triệu đồng; Quỹ "Phòng chống bão lũ” 150 triệu đồng; Quỹ "Vì nạn nhân chất độc da cam” 56 triệu đồng…

Trong Phong trào "CCB hiến kế, hiến công xây dựng nông thôn mới”, từ năm 2017 đến nay, Hội CCB các cấp đã hiến 10.100m2 đất để mở rộng đường giao thông nông thôn (GTNT) và xây dựng các công trình phúc lợi ở địa phương; đóng góp trên 200 triệu đồng và trên 10.000 ngày công lao động sửa chữa 97 km đường GTNT, nạo vét 45 km kênh mương nội đồng; tu sửa, nâng cấp 36 phòng học, làm mới trên 100 nhà văn hóa thôn… góp phần để huyện đã có 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

Hội còn luôn chủ động phối hợp với lực lượng công an cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, xây dựng được 125 tổ tự quản về an ninh trật tự, cùng các tổ chức đoàn thể vận động nhân dân và người thân trong gia đình chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không vi phạm pháp luật, tích cực đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội… 

Phối hợp với Đoàn Thanh niên làm tốt công tác giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ thông qua các hoạt động với Chủ đề "Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác”, gắn với các phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; tham gia 213 tổ hòa giải ở cơ sở, trung bình hàng năm, tham gia hòa giải thành gần 200 vụ việc. 

Với hoạt động tích cực, hiệu quả, nhiều cơ sở hội nhiều năm liên tục được công nhận là tổ chức Hội vững mạnh như: Hội CCB các xã: Thượng Bằng La, Đồng Khê, Minh An, Cát Thịnh…; trên 98% hội viên được công nhận là hội viên gương mẫu, gia đình văn hóa. 

Phát huy những kết quả đó, Hội CCB Văn Chấn xác định tiếp tục đoàn kết xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, hiến kế, hiến công trở thành lực lượng tin cậy, chỗ dựa vững chắc của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân.

Thạch Phong

Tags Cựu Chiến binh Văn Chấn đoàn kết xây dựng Hội vững mạnh

Các tin khác
Lãnh đạo Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh triển khai kế hoạch công tác.

Tuy không phải là lực lượng đấu tranh trực diện với tội phạm nhưng hành trình ghi dấu chiến công phá án của Công an tỉnh đều có dấu chân thầm lặng của những người lính kỹ thuật hình sự. Khách quan, chính xác, tỷ mỷ cùng sự linh hoạt ứng dụng công nghệ trong công tác khám nghiệm hiện trường, Phòng Kỹ thuật hình sự đã góp phần không nhỏ giúp cơ quan điều tra các cấp khám phá thành công nhiều vụ án.

TS.BS Thân Mạnh Hùng, Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thăm khám cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trong tuần qua, thành phố đã ghi nhận hơn 300 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 22 ổ dịch mới.

Với nhiều hành động thiết thực của các cấp, các ngành, trẻ em thành phố Yên Bái ngày càng được quan tâm phát triển về thể chất và tinh thần.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp, cùng với các tổ chức đoàn thể và nhân dân thành phố Yên Bái đã có nhiều hành động thiết thực quan tâm, bảo vệ, chăm sóc và giúp đỡ trẻ em. Qua đó, góp phần tạo cơ hội cho các em có cuộc sống đầy đủ, an toàn, mang lại niềm vui, hạnh phúc và tương lai tươi sáng.

Trong tháng 8/2022, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho gần 1.880 lao động. (Ảnh minh họa)

Trong tháng 8/2022, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho gần 1.880 lao động. Lũy kế đến tháng 8/2022, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho trên 17.000 lao động, đạt 88,5% kế hoạch, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục