Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hội viên cựu chiến binh xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/7/2023 | 3:31:18 PM

YênBái - Sáng 4/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Trương Tiến Độ, xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn.

Đông đảo các hội viên Hội CCB xã, thôn, anh em họ hàng, bà con lối xóm và các hội, đoàn thể hỗ trợ gia đình trong ngày khởi công.
Đông đảo các hội viên Hội CCB xã, thôn, anh em họ hàng, bà con lối xóm và các hội, đoàn thể hỗ trợ gia đình trong ngày khởi công.

Nhiều năm qua, gia đình CCB Trương Tiến Độ thuộc diện khó khăn về nhà ở tại địa phương và đã được các cấp Hội CCB lựa chọn khảo sát, hỗ trợ xây dựng nhà. Căn nhà được xây dựng với tổng diện tích dự kiến khoảng gần 100 m2, tổng kinh phí xây dựng gần 200 triệu đồng. 

Trong đó, kinh phí do Hội CCB tỉnh, Nhóm Quốc kỳ, Ban liên lạc F356 và những người bạn hỗ trợ 100 triệu đồng; Hội CCB xã, thôn, anh em họ hàng, bà con lối xóm và các hội, đoàn thể hỗ trợ ngày công giúp gia đình san lấp mặt bằng, đào móng, vận chuyển vật liệu xây dựng… Số tiền còn lại do gia đình và người thân hỗ trợ.


Lãnh đạo Hội CCB tỉnh, Nhóm Quốc kỳ, Ban liên lạc F356 và những người bạn cùng chính quyền xã Tân Thịnh trao hỗ trợ số tiền lần 1 cho gia đình CCB Trương Tiến Độ trong lễ khởi công.


Lãnh đạo Hội CCB tỉnh, các đồng đội và chính quyền xã Tân Thịnh chụp ảnh lư niệm cùng gia đình hội viên CCB Trương Tiến Độ.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng là niềm động viên to lớn đối với gia đình và thể hiện sự quan tâm, ấm áp nghĩa tình đồng đội của các cấp hội CCB với những cống hiến của hội viên trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Việc làm nghĩa tình này góp phần giúp gia đình CCB Trương Tiến Độ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đồng thời, hoàn thành chỉ tiêu không còn nhà tạm trong hội viên CCB toàn xã Tân Thịnh.

Vũ Đồng

Tags Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa hội viên cựu chiến binh xã Tân Thịnh huyện Văn Chấn

Các tin khác
Phần thi năng khiếu của Chi hội phụ nữ Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Vừa qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội thi cán bộ phụ nữ giỏi năm 2023 với sự tham gia của 6 đội thi là các thí sinh đại diện cho cán bộ, hội viên hội phụ nữ các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Vietcombank trao tặng 40 suất học bổng cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và tài trợ trang thiết bị phục vụ dạy và học cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) TH&THCS xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

Một cô bé người Mông ở vùng cao Trạm Tấu giúp gia đình chăn trâu.

Với trẻ em ở vùng xuôi, nơi thành thị, ngày hè là dịp các em được nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm học, các em được tham gia nhiều loại hình vui chơi, giải trí theo sở thích, sở trường từ âm nhạc, văn nghệ, thể thao đến đi du lịch.Nhưng với trẻ em ở huyện vùng cao Trạm Tấu thì hoàn toàn khác...

Quang cảnh các phương tiện giao thông trước cổng chợ

Chợ Bến Đò mới, thành phố Yên Bái ở bên kia sông Hồng thuộc xã Giới Phiên đi vào hoạt động quy củ từ giữa tháng 3/2023 đến nay. Nhưng cùng với niềm vui ấy, ai đến đây cũng có chút chạnh buồn và lo ngại. Ngay ngoài đường lớn trước khi rẽ vào chợ, người dân vẫn bán hàng ngay cạnh biển báo "Khu vực cấm bán hàng” không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn khiến người đến chợ thiếu chỗ đỗ xe để vào chợ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục