Sôi nổi các hoạt động hướng tới Đại hội XX Công đoàn tỉnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/8/2023 | 7:43:36 AM

YênBái - Hướng tới chào mừng Đại hội XX Công đoàn tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong các cấp công đoàn và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

Công nhân, viên chức, lao động huyện Văn Yên tích cực hưởng ứng công trình “Thắp sáng đường quê”.
Công nhân, viên chức, lao động huyện Văn Yên tích cực hưởng ứng công trình “Thắp sáng đường quê”.

Anh Nguyễn Văn Nại - Phụ trách Xí nghiệp Sứ, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn là một trong những đoàn viên tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt này. Xuất phát từ tinh thần hăng say lao động, sáng tạo trong công việc và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XX Công đoàn tỉnh Yên Bái, đầu năm 2023 anh đã nghiên cứu thực hiện thành công Giải pháp "Cải tạo hệ thống thu hồi nước ép và hồ liệu thất thoát tại 4 máy ép khung bản”. 

Từ việc áp dụng sáng kiến của anh vào thực tế đã làm lợi cho Công ty 500 triệu đồng. Với nhiều sáng kiến cải tiến, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào quy trình sản xuất, trong những năm qua và giải pháp trong năm 2023 anh Nguyễn Văn Nại đã vinh dự được nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh do Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng. 

Đây là giải thưởng nhằm vinh danh những công nhân lao động tiêu biểu, xuất sắc đang trực tiếp lao động, sản xuất tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo". 

Ông Vũ Ngọc San - Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cho biết: "Với tinh thần thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XX Công đoàn Yên Bái, 100% công nhân lao động trong Công ty đã nỗ lực thực hiện các phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”… Từ các phong trào thi đua đã tạo động lực để công nhân lao động hăng say làm việc đạt năng suất, chất lượng, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của Công ty”. 

Với tinh thần đó, NLĐ thuộc CĐCS Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn nói riêng và Công đoàn Các khu công nghiệp nói chung trong đợt thi đua đặc biệt này đã có hàng trăm sáng kiến, giải pháp của đoàn viên, NLĐ được các cấp, các ngành công nhận nghiệm thu và đưa vào áp dụng, làm lợi hàng tỷ đồng cho các doanh nghiệp.

Còn LĐLĐ huyện Văn Yên đã phát động sâu rộng phong trào thi đua đặc biệt thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XX Công đoàn tỉnh tới 119 CĐCS và 3.450 đoàn viên trên địa bàn. Đã có trên 500 sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học được áp dụng đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội với số tiền làm lợi ước tính gần 1 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện còn phát động Phong trào "Công đoàn chung tay xây dựng nông thôn mới” được các cấp công đoàn và CNVCLĐ tích cực hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. 

Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Yên - Nguyễn Thị Thiên cho biết: Thời gian qua, các cấp công đoàn và CNVCLĐ trong huyện đã tích cực ủng hộ xây dựng các công trình "Thắp sáng đường quê”, với tổng chiều dài 30,710 km tại 22 xã trên địa bàn huyện, tổng kinh phí 447,695 triệu đồng; vận động đoàn viên, CNVCLĐ tham gia hưởng ứng các phong trào "Ngày thứ Bảy cùng dân”, "Lắng nghe dân nói và xây dựng văn hóa giữ gìn vệ sinh môi trường sống”, xây dựng các tuyến đường hoa… 

Qua các phong trào đã đóng góp, ủng hộ trên 2.000 công lao động, hiến hàng chục mét vuông đất ở, đất vườn tạp, đóng góp ủng hộ trên 300 triệu đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện”.

Cùng với đó, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương như: Phong trào: "Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, "Học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng sự nghiệp CNH - HĐH”, "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... 

"Qua các phong trào đã động viên, khích lệ CNVCLĐ không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; động viên CNVCLĐ ra sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao" - bà Thiên cho hay. 

Xác định Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà” là một trong những phong trào tiêu biểu, thiết thực chào mừng đại hội công đoàn các cấp, CĐCS Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thuộc Công đoàn ngành Giáo dục đã phát động và vận động, hướng dẫn 64 chị em đăng ký tham gia. Cuối năm học 2022-2023 CĐCS đã tổ chức bình chọn, tổng kết khen thưởng các cá nhân. 

Kết quả, 100% nữ đoàn viên nhà trường đã đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục - Nguyễn Thị Tám  cho biết: "Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt của LĐLĐ tỉnh, 100% CĐCS trong toàn ngành đã đăng ký gắn biển các công trình, phần việc chào mừng, trong đó có nhiều công trình có giá trị kinh tế cao như: Công trình xây dựng Trường THPT Nghĩa Lộ, tổng mức đầu tư 30 tỷ đồng và Trường THPT Trần Nhật Duật, tổng mức đầu tư 21,5 tỷ đồng. Đặc biệt, Công đoàn ngành đã huy động nguồn xã hội hóa xây "Nhà tình thương” cho thầy giáo Hồ Tuyên - CĐCS Trường THPT Cảm Nhân (huyện Yên Bình), với số tiền ủng hộ 140 triệu đồng. Đồng thời, chỉ đạo các CĐCS tổ chức tọa đàm, gặp mặt, hội thảo, các hoạt động văn hóa, thể thao…; tuyên truyền về đại hội công đoàn các cấp, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị đối với đoàn viên, NLĐ trong toàn ngành”.

Xác định việc tổ chức phát động và triển khai có hiệu quả đợt thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh có tác động mạnh mẽ tới CNVCLĐ, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo LĐLĐ các huyện, thị, thành phố, công đoàn ngành, Công đoàn Viên chức tỉnh và Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước tới 1.033 CĐCS và trên 43.000 CNVCLĐ toàn tỉnh. 

Phong trào đã lan tỏa sâu rộng trong các CĐCS và thu hút đông đảo CNVCLĐ trong tỉnh tích cực tham gia. Đã có hàng ngàn đề tài, sáng kiến được đăng ký, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội XX Công đoàn tỉnh, hướng tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh - Phan Huy Cường khẳng định: "Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt, CNVCLĐ toàn tỉnh đã phát huy trí tuệ, tham mưu đề xuất các giải pháp trong lao động, công tác; nghiên cứu các đề tài, sáng kiến nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ phát triển của từng đơn vị, doanh nghiệp và thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, là tiền đề để triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XX Công đoàn tỉnh Yên Bái”.

Thanh Xuân (LĐLĐ tỉnh Yên Bái)

Tags công đoàn viên chức người lao động đại hội công đoàn

Các tin khác
Lãnh đạo Hội CCB tỉnh, Nhóm Quốc kỳ, Ban liên lạc F356 Yên Bái và những người bạn, chính quyền xã Tân Thịnh cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình CCB Trương Tiến Độ.

Sáng 27/8, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình hội viên CCB Trương Tiến Độ, xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn.

Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở hỗ trợ tích cực lực lượng Công an chính quy thực hiện nhiệm vụ.

Dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở do Bộ Công an chủ trì soạn thảo hiện đang được chỉnh lý, hoàn thiện để trình Quốc hội xem xét tại Kỳ họp thứ 6 và dự kiến thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Vẫn còn tình trạng người lao động trục lợi BHTN (Ảnh minh họa)

Lao động vi phạm trục lợi bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) hầu hết là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp vừa và nhỏ, các khu chế xuất. Đội ngũ cán bộ nhân sự tại các doanh nghiệp cũng chưa nằm vững các quy định về pháp luật lao động để tư vấn cho người lao động, dẫn tới hướng dẫn và thực hiện chưa đúng các quy định.

Quang cảnh Hội nghị.

Chiều ngày 25/8, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái là đô thị loại II. Thứ trưởng Nguyễn Tường Văn - Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì Hội nghị. Về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục