Thiếu nhi Yên Bái tiếp bước cha anh, nỗ lực rèn đức, luyện tài

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/5/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Qua các chương trình công tác của Đội, hàng năm, số liên đội mạnh ở Yên Bái đạt từ 80 - 85%, trên 5.000 đội viên lớn tuổi được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đoàn, kết nạp vào Đội 10.000 - 12.000 em, cấp trên 100.000 chuyên hiệu Đội các loại, trên 80.000 em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Chúng em là đội viên. (Ảnh: Trần Quang Thuật)
Chúng em là đội viên. (Ảnh: Trần Quang Thuật)

66 năm qua, những trang vàng sử Đội, truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh luôn gắn liền với các phong trào thiếu nhi Việt Nam. Bước vào thế kỷ mới, phát huy truyền thống, thiếu niên nhi đồng các dân tộc tỉnh Yên Bái hôm nay đang tích cực học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, biết ơn Đảng và Bác Hồ kính yêu, noi gương lớp đội viên đi trước thi đua thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy, tham gia có hiệu quả các phong trào của Đội, nỗ lực tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện để trở thành người đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, phấn đấu trở thành những đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh, xứng đáng là lớp người kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Những năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái luôn nhận thức sâu sắc về vai trò, trách nhiệm nặng nề nhưng rất vẻ vang của mình: tích cực chỉ đạo có hiệu quả Nghị quyết 10 của BCH Trung ương Đoàn khóa VII về "Tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và xây dựng Đội vững mạnh", thực hiện Kết luận của Hội nghị lần thứ 8 BCH Trung ương Đoàn khóa VIII và cuộc vận động "Vì đàn em thân yêu" v.v…

 Nguyễn Thị Thuý Hằng - Phó bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Yên Bái.  

Công tác xây dựng Đội đã có nhiều chuyển biến tích cực; đội ngũ phụ trách thiếu nhi, cán bộ Đội được tập huấn thường xuyên; nội dung sinh hoạt Đội được đổi mới từng bước, phù hợp với nhu cầu thiếu nhi. Hoạt động Đội trong nhà trường được đẩy mạnh thông qua các hình thức phong phú, nhiều phong trào, hoạt động mới đã tạo ra hiệu quả xã hội thiết thực.

Công tác giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, nếp sống, giáo dục pháp luật cho thiếu nhi được duy trì thường xuyên với 1.700 câu lạc bộ "Thắp sáng lửa truyền thống". Các phong trào, các hoạt động được tổ chức sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương đã tập hợp, thu hút đông đảo thiếu niên nhi đồng tích cực tham gia, tạo môi trường giáo dục tốt như phong trào: "Đền ơn đáp nghĩa", "Vượt khó giúp bạn vượt khó học tập tốt", "Em yêu khoa học", các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương anh hùng liệt sỹ thiếu niên Hoàng Văn Thọ", "Trái tim hồng và mùa hè tình nguyện", "Thiếu nhi Việt Nam thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy" và đặc biệt phong trào thi đua hướng tới Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX.

Qua các chương trình công tác Đội, hàng năm, số liên đội mạnh đạt từ 80 - 85%, trên 5.000 đội viên lớn tuổi được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đoàn, kết nạp vào Đội 10.000 - 12.000 em, cấp trên 100.000 chuyên hiệu Đội các loại, trên 80.000 em đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ.

Công tác tham mưu với các cấp ủy Đảng và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tạo điều kiện xây dựng, nâng cấp các tụ điểm vui chơi cho thiếu nhi ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi giải trí, phát triển năng khiếu cho thiếu nhi, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động Đội trong và ngoài nhà trường. Với sự nỗ lực đó, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Yên Bái những năm qua liên tục được Hội đồng Đội Trung ương, BCH Trung ương Đoàn, UBND tỉnh tặng bằng khen và cờ thi đua xuất sắc.

Những thành tích đó đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của tuổi trẻ toàn tỉnh thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII, Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ IX.  Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác Đội, trong thời gian tới, tổ chức Đoàn - Hội - Đội cần quan tâm đổi mới và có những giải pháp tích cực, hiệu quả, đồng bộ trên mọi lĩnh vực sau đây:

Thứ nhất: Tạo sự chuyển biến căn bản về nhận thức của cán bộ Đoàn, Hội, Đội. Chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các lực lượng xã hội tạo nguồn lực chăm lo cho công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, từng bước xã hội hóa công tác thiếu nhi và xây dựng Đội vững mạnh.

Thứ hai: Tăng cường tạo mối quan hệ mật thiết giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác thiếu nhi. Tạo môi trường tốt nhất để đông đảo thiếu niên, nhi đồng được học tập, vui chơi, rèn luyện, để trở thành những con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Thứ ba: Tăng cường tập huấn, nâng cao trình độ nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đoàn - Hội - Đội. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Vì đàn em thân yêu", thường xuyên củng cố xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh vững mạnh, xứng đáng là đội dự bị tin cậy, bổ sung lực lượng thường xuyên cho Đoàn.

66 năm ghi dấu một chặng đường phát triển và trưởng thành của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh. Hôm nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự dìu dắt của Đoàn và sự chăm lo của toàn xã hội, Đội TNTP Hồ Chí Minh có những thuận lợi, thời cơ mới để tiếp bước cha anh rèn đức, luyện tài, xây dựng tổ chức Đội vững mạnh. Với khí thế "Tuổi nhỏ trí lớn", mang theo sức mạnh vô tận của truyền thống vẻ vang, các thế hệ đội viên thiếu niên nhi đồng tỉnh Yên Bái sẽ ngày càng phát huy trí tuệ, lòng dũng cảm, ý thức tự lập, tự cường dân tộc, tu dưỡng, rèn luyện học tập, xứng đáng là lớp măng non của Đảng.

Đoàn thanh niên xin bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm, chăm lo của Tỉnh ủy, HĐND,  UBND tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể tới công tác thiếu nhi. Tuy vậy, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của tỉnh còn nhiều khó khăn, rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chăm sóc, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, các tầng lớp nhân dân giúp thiếu nhi Yên Bái ngày càng có điều kiện tốt hơn để học tập, rèn luyện, phấn đấu trưởng thành, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nguyễn Thị Thuý Hằng - Phó bí thư Tỉnh đoàn, chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Yên Bái  

Các tin khác
Ảnh minh họa.

YBĐT - Nhiều năm qua, trên địa bàn huyện Lục Yên luôn ổn định, không có điểm "nóng" về an ninh chính trị, an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh vùng tôn giáo, dân tộc...

Nhiều gia đình hội viên đầu tư chăn nuôi lợn thịt. (Ảnh Đình Tứ)

YBĐT - Hội Phụ nữ xã Sơn Thịnh (Văn Chấn) có 1.193 hội viên sinh hoạt tại 21 chi hội. Địa bàn rộng, hội viên chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, trong những năm qua, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực gắn với quyền và lợi ích của hội viên, vì vậy ngày càng có nhiều chị em tự nguyện xin gia nhập tổ chức hội.

YBĐT - Cùng với đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập tốt, HĐĐ các huyện, thị, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

YBĐT - Trận lốc xoáy xảy ra đêm 17/4 và ngày 24/4/2007 đã làm hư hỏng nặng 551 nhà dân ở các huyện Văn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải và Yên Bình của tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục