Hai ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Trong hai ngày 30 và 31/5/2007, tại 41 hội đồng coi thi ở 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã có 10.652/10.682 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT đã có mặt để thi các môn Văn, Vật lý, Lịch sử và Hoá học.

Giám thi Hội đồng coi thi Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái) thu bài thi môn Văn. (Ảnh: Nguyễn Giang)
Giám thi Hội đồng coi thi Trường THPT Nguyễn Huệ (thành phố Yên Bái) thu bài thi môn Văn. (Ảnh: Nguyễn Giang)

Ngày 30-5 có 30 thí sinh bỏ thi, trong đó: 21 thí sinh bỏ thi không lý do, 4 thí sinh bị ốm không thể dự thi, 2 thí sinh bị tai nạn giao thông khi đi thi, 1 thí sinh đến chậm quá thời điểm tính giờ làm bài.

 

Ngày 31-5 có 35 thí sinh không dự thi, trong đó: 30 thí sinh bỏ thi không lý do, 4 thí sinh bị ốm và 1 thí sinh bị tai nạn giao thông khi đi thi. Đề thi của 4 môn thi đều nằm trong chương trình phổ thông đã học.

 

Tuy nhiên, đa số thí sinh đều cho rằng môn Văn đề thi hơi dài và khó nên nhiều khả năng tỷ lệ thí sinh làm bài tốt không cao.

 

Môn Vật lý (thi trắc nghiệm) có 50 câu hỏi tuy không khó nhưng phạm vi kiến thức khá rộng đòi hỏi thí sinh phải học tương đối toàn diện mới làm được bài.

 

 

Các thí sinh trao đổi bài sau giờ thi môn Văn.

Đề thi môn Lịch sử cũng tương đối dài, nhiều thí sinh không làm đủ các câu hỏi trong đề thi. Môn Hoá học (thi trắc nghiệm) có 40 câu hỏi, đề không khó nhưng dàn trải nên thí sinh phải học toàn diện mới làm bài tốt được.

 

 Đây là năm học đầu tiên thực hiện cuộc vận động "Hai không” của Bộ Giáo dục- Đào tạo nên công tác coi thi tại 41 hội đồng thi trong toàn tỉnh đều có thanh tra của Bộ Giáo dục- Đào tạo uỷ quyền làm công tác thanh tra, giám sát kỳ thi.

 

Các địa phương trong tỉnh đã huy động lực lượng làm công tác đảm bảo an ninh, trật tự cho kỳ thi khá chu đáo nên tình hình trong 2 ngày 30 và 31/5 tại tất cả các hội đồng thi đều an toàn, nghiêm túc.

 

Qua 2 ngày thi không có tình trạng người nhà thí sinh tập trung đông ở cổng trường thi và khu vực thi như các kỳ thi trước để tìm cách đưa bài vào trong phòng thi. Đã có 8 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế thi.

 

Hôm nay- 1/6, các thí sinh tiếp tục thi  hai môn Toán và Ngoại ngữ.

 

P.V

Các tin khác
Cuộc sống thanh bình. (Ảnh minh hoạ)

YBĐT - Là xã vùng ba của huyện Trấn Yên, Việt Hồng lại tiếp giáp với các xã vùng cao của huyện Yên Lập (Phú Thọ) và Văn Chấn nên có nhiều điều kiện để giao lưu giữa các địa phương.

YBĐT - Khói thuốc chứa hơn 4.000 chất hóa học, trong đó có khoảng 50 chất có khả năng gây ung thư. Người hút thuốc thụ động sẽ phải nhận gấp đôi nồng độ chất tar và nicôtin so với khói thuốc mà người hút thuốc hấp thụ. Người tiếp xúc với khói thuốc của người khác sẽ hết sức nguy hiểm vì khói thuốc họ hít phải là khói thuốc hỗn hợp của nhiều nguồn trong môi trường không qua đầu lọc đi vào phổi trực tiếp.

Đông con và những bữa cơm thiếu dinh dưỡng.

YBĐT - Không phải chỉ là chuyện của những năm về trước, cho đến bây giờ, tảo hôn vẫn là một vấn đề nan giải ở vùng cao Mù Cang Chải. Cũng không phải chỉ là chuyện xảy ra ở các xã vùng cao, vùng sâu mà ngay ở thị trấn huyện lỵ năm qua cũng có trường hợp tảo hôn. Còn chuyện hôn nhân không đủ tuổi dường như là chuyện bình thường ở hầu hết các xã trong huyện…

YBĐT - Hiện nay, tại Việt Nam đã có 4 triệu người chết do các căn bệnh có liên quan đến thuốc lá, cứ 8 giây có 1 người tử vong. Việc hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến người hút mà còn ảnh hưởng cả đến người xung quanh. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Phùng Thanh Khiết- Phó Giám đốc sở Y tế, Trưởng ban phòng chống tác hại thuốc lá của hội y tế công cộng tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục