Nuôi dưỡng mầm xanh cho đất ngọc

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ấn tượng đầu tiên khi bước vào Trường Mầm non Hồng Ngọc (thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên) là tiếng trẻ thơ trong trẻo, tràn ngập tiếng cười, xua đi cái nắng gay gắt của mùa hè.

Cô cháu của Trường Mầm non Hồng Ngọc (Lục Yên) trong giờ tìm hiểu về Luật An toàn giao thông.
Cô cháu của Trường Mầm non Hồng Ngọc (Lục Yên) trong giờ tìm hiểu về Luật An toàn giao thông.

Cô giáo Trịnh Thị Yến, Phó hiệu trưởng nhà trường dẫn chúng tôi đi thăm trường và cho biết: "Trường có 30 giáo viên, 8 nhóm lớp, trong đó nhà trẻ 2 nhóm, 6 lớp mẫu giáo với 246 cháu. Cơ sở vật chất từng bước được đầu tư đầy đủ, khang trang và trang thiết bị phục vụ việc thực hiện chương trình chăm sóc giáo dục trẻ đảm bảo yêu cầu".

 

Để chăm sóc, giáo dục cho các em được tốt, nhà trường luôn xác định đội ngũ giáo viên phải đảm bảo về số lượng và trình độ chuyên môn. Đến nay, 100% cán bộ quản lý, giáo viên đều đã đạt chuẩn; đội ngũ giáo viên trẻ, nhiệt tình, có năng lực.

 

Để đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo cho từng nội dung và từng thời điểm cụ thể, thường xuyên trong suốt năm học. Ngoài ra, đồ dùng của các cháu được vệ sinh sạch sẽ.

 

 Để thực hiện 10 lời khuyên về dinh dưỡng, nhà trường xây dựng các giờ dạy mẫu lồng ghép giáo dục dinh dưỡng trong các tiết học và trong các giờ hoạt động như cho các em làm quen với môi trường xung quanh về một số loại quả, rau, con vật được nuôi trong gia đình…

 

 Đặc biệt, nhà trường còn tổ chức hoạt động "Bé tập làm nội trợ" với các đề tài phong phú, đa dạng, gần gũi với thực tế cuộc sống hàng ngày để các cháu được thực hành thao tác, chế biến các món ăn đơn giản. Ngoài ra, nhà trường còn tuyên truyền kiến thức về dinh dưỡng, đảm bảo yêu cầu vệ sinh cho phụ huynh và cộng đồng để tạo sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ về chăm sóc, nuôi dưỡng các em.

 

Song song với vấn đề đảm bảo sức khỏe qua chiều cao, cân nặng, việc bồi dưỡng trí tuệ, tinh thần cho bé cũng được nhà trường thực hiện rất tốt. Hiện nay, nhà trường đã áp dụng các hình thức đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục một cách linh hoạt, hiệu quả. Điều đáng khâm phục là hầu hết đồ dùng học tập của các cháu đều được chính các cô giáo tạo nên. Ngày dạy học, các cô tranh thủ làm đêm, làm vào các ngày nghỉ. Các đồ dùng phục vụ vui chơi, học tập từ truyền thống đến hiện đại đã giúp các em tiếp cận bài học nhanh hơn, từng tiết học trở nên sinh động hơn, đáp ứng nhu cầu "chơi mà học, học mà chơi".

 

Nhờ sự kết hợp hài hòa giữa chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng nên những mầm non của Trường Mầm non Hồng Ngọc đều khỏe mạnh, cơ thể phát triển cân đối, lanh lợi, thông minh. Đến nay, 100% trẻ 5 tuổi của Trường được chuẩn bị chu đáo về kiến thức, sức khỏe để sẵn sàng bước vào lớp 1; tỷ lệ bé chăm ngoan được 97%; kết quả theo dõi sức khỏe biểu đồ: kênh A đạt 91,29%, kênh B đạt 8,71%.

 

Với những kết quả đã đạt được, Trường Mầm non Hồng Ngọc nhiều năm liền đạt danh hiệu tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh; Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh. Trong thời gian tới, Trường sẽ đẩy mạnh việc vận động sự giúp đỡ, ủng hộ của các cấp, các ngành, của nhân dân để tiếp tục mở rộng quy mô trường lớp, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và phấn đấu đạt chuẩn quốc gia vào năm học 2007 - 2008.

 

Văn Tuấn

Các tin khác

YBĐT - Ngày 6/6, Liên hiệp các hội KH&KT Việt Nam (Liên hiệp hội Việt Nam) phối hợp với Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh Yên Bái tổ chức toạ đàm chuyên đề về công tác thông tin.

Mùa hè các em nhỏ tắm sông thế này rất nguy hiểm. (Ảnh: Ngọc Đồng)

YBĐT - Trẻ thơ bây giờ rất bí chỗ chơi, đó là một thực tế rất đáng buồn. Và ở quê tôi - thị trấn Cổ Phúc huyện lỵ Trấn Yên cũng không phải là một ngoại lệ.

Cán bộ Trạm Thú y thành phố Yên Bái phun thuốc khử trùng tiêu độc cho các tiểu thương bán gà. (Ảnh: Phí Đức Long)

YBĐT - Sau một thời gian khá dài, dịch cúm gia cầm tạm thời lắng dịu, nhưng từ đầu tháng 5-2007 trở lại đây đã bùng phát trở lại và đang có chiều hướng lan rộng. Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thì đến hết ngày 3-6, trên địa bàn cả nước đã có 15 tỉnh thành xuất hiện dịch cúm gia cầm có vi rút H5N1, hàng trăm ngàn con gia cầm nhiễm bệnh chết và tiêu hủy.

YBĐT - Ngày 6/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức khai mạc Hội đồng Chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông và bổ túc trung học phổ thông năm học 2007.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục