Rà phá bom mìn tại đồn Ca Vịnh xã Hồng Ca (Trấn Yên)

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện kế hoạch công tác về việc giải quyết hậu quả sau chiến tranh và giải phóng đất đai an toàn cho địa phương sử dụng, từ ngày 01/06/2007 cán bộ, chiến sỹ bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hành quân về xã Hồng Ca huyện Trấn Yên triển khai kế hoạch phát quang gần 4,5 ha cây cỏ, lau lách xung quanh khu vực đồn Ca Vịnh thuộc bản Khau Coóc, xã Hồng Ca huyện Trấn Yên để tiến hành tìm kiếm, rà phá những bãi mìn hỗn hợp cùng các vật liệu nổ khác của thực dân Pháp còn lại sau những năm chiến tranh.

Đây là nhiệm vụ hết sức phức tạp và nguy hiểm, tuy các loài mìn, lựu đạn đã bị vùi lấp, két sỉ sau hơn 50 năm nhưng đa số các loại mìn này cài đặt lại trong hệ thống phòng ngự đều đang ở trạng thái mất an toàn. Trong quá trình dò tìm và bộc lộ đa số loại mìn “Nhảy” vẫn còn có khả năng gây nổ khi có lực đè tương ứng.

 

Với tinh thầnh tích cực, chủ động, cẩn thận, chính xác và an toàn cao sau 5 ngày cán bộ, chiến sỹ trong đội công tác đã tìm kiếm, bóc gỡ được trên 20 quả mìn và lựu đạn các loại và trên 50 kg các vật liệu chiến tranh khác.

 

Trong thời gian tới, đội công tác tiếp tục tìm kiếm, rà phá, bóc gỡ toàn bộ diện tích đất đai đã được xác định, tiến hành huỷ nổ số bom mìn thu gom được và bàn giao lại khu vực đất đai an toàn cho địa phương tiếp tục đưa vào sản xuất.

 

Lại Tấn

Các tin khác
Dân quân xã Giới Phiên - Trấn Yên luyện tập đội hình đội ngũ, thực hiện nghiêm Pháp lệnh DQTV.

YBĐT - Giới Phiên những ngày giữa tháng 5/2007, trên bãi tập cán bộ, chiến sỹ dân quân của xã đang mải miết với bài tập, quân phục thẫm đẫm mồ hôi. Các động tác của chiến sỹ đã thuần thục, thể hiện sự dày công rèn luyện với ý chí quyết tâm “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường thôi đổ máu”.

YBĐT - Đến tận các bản làng, các trường THCS, các hội diễn thiếu nhi trên toàn tỉnh để tìm tòi năng khiếu nghệ thuật, mời các nghệ nhân của các đoàn nghệ thuật giảng dạy cho học sinh, có nhiều chính sách ưu đãi để các tài năng nghệ thuật yên tâm phát huy sở trường của mình... những phương pháp cụ thể và thiết thực của Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Yên Bái đã được nhiều trường bạn học tập. Thế nhưng trước hết là có nhiều cơ hội mở ra cho các học sinh người dân tộc có năng khiếu nghệ thuật.

(Ảnh: Thanh Hương)

YBĐT - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là sang quý ba năm 2007, mặc dù tỉnh đã có nhiều biện pháp chỉ đạo các ngành làm tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nhưng tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh vẫn đang rất cần những giải pháp tích cực và đồng bộ hơn để hạn chế sự gia tăng. Bởi vì những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn chưa thật vững chắc.

Cô cháu của Trường Mầm non Hồng Ngọc (Lục Yên) trong giờ tìm hiểu về Luật An toàn giao thông.

YBĐT - Ấn tượng đầu tiên khi bước vào Trường Mầm non Hồng Ngọc (thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên) là tiếng trẻ thơ trong trẻo, tràn ngập tiếng cười, xua đi cái nắng gay gắt của mùa hè.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục