UBND tỉnh ban hành quy chế xét tặng giải báo chí Yên Bái hàng năm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 30/5/2007, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Hoàng Xuân Lộc đã ký Quyết định số 760/2007/QĐ-UBND thay thế Quyết định số 276/QĐ-UB ngày 30/10/2002 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế xét giải báo chí hàng năm của tỉnh Yên Bái.

So với Quy chế xét giải báo chí của tỉnh năm 2002, Quy chế xét giải báo chí 2007 quy định khá chặt chẽ về quy trình xét chọn, chấm điểm và trao giải.

 

 Đặc biệt, đối tượng tham dự giải được mở rộng gồm tất cả những người cầm bút, không phân biệt người làm báo chuyên nghiệp hay không chuyên.

 

Tác phẩm dự giải có nội dung tốt, hình thức thể hiện hấp dẫn, có tác dụng xã hội to lớn và được các cơ quan báo chí tuyên truyền đăng tải, phát sóng từ ngày 1-4 năm trước đến ngày 1-4 năm sau.

 

Cơ cấu và giá trị giải thưởng được nâng lên: tổng số 44 giải thưởng (mỗi loại hình báo chí có 1 bộ giải thưởng gồm 11 giải), gồm: 4 giải A, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng; 8 giải B, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng; 12 giải C, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng và 20 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 800 ngàn đồng.

 

Việc ban hành Quy chế xét tặng giải báo chí hàng năm của tỉnh Yên Bái thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền tỉnh đối với sự nghiệp báo chí tỉnh nhà; là căn cứ và điều kiện để tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí xuất sắc nhất có tác động và hiệu quả tốt đối với sự phát triển của xã hội.

 

Đây cũng là cơ sở để tuyển chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc nhất tham dự giải báo chí quốc gia, góp phần vào việc xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam ngày càng phát triển.

 

Quy chế xét giải báo chí hàng năm tỉnh Yên Bái được thực hiện từ năm 2007.

 

Tùng Lâm

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện kế hoạch công tác về việc giải quyết hậu quả sau chiến tranh và giải phóng đất đai an toàn cho địa phương sử dụng, từ ngày 01/06/2007 cán bộ, chiến sỹ bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hành quân về xã Hồng Ca huyện Trấn Yên triển khai kế hoạch phát quang gần 4,5 ha cây cỏ, lau lách xung quanh khu vực đồn Ca Vịnh thuộc bản Khau Coóc, xã Hồng Ca huyện Trấn Yên để tiến hành tìm kiếm, rà phá những bãi mìn hỗn hợp cùng các vật liệu nổ khác của thực dân Pháp còn lại sau những năm chiến tranh.

Dân quân xã Giới Phiên - Trấn Yên luyện tập đội hình đội ngũ, thực hiện nghiêm Pháp lệnh DQTV.

YBĐT - Giới Phiên những ngày giữa tháng 5/2007, trên bãi tập cán bộ, chiến sỹ dân quân của xã đang mải miết với bài tập, quân phục thẫm đẫm mồ hôi. Các động tác của chiến sỹ đã thuần thục, thể hiện sự dày công rèn luyện với ý chí quyết tâm “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường thôi đổ máu”.

YBĐT - Đến tận các bản làng, các trường THCS, các hội diễn thiếu nhi trên toàn tỉnh để tìm tòi năng khiếu nghệ thuật, mời các nghệ nhân của các đoàn nghệ thuật giảng dạy cho học sinh, có nhiều chính sách ưu đãi để các tài năng nghệ thuật yên tâm phát huy sở trường của mình... những phương pháp cụ thể và thiết thực của Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Yên Bái đã được nhiều trường bạn học tập. Thế nhưng trước hết là có nhiều cơ hội mở ra cho các học sinh người dân tộc có năng khiếu nghệ thuật.

(Ảnh: Thanh Hương)

YBĐT - Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là sang quý ba năm 2007, mặc dù tỉnh đã có nhiều biện pháp chỉ đạo các ngành làm tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nhưng tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh vẫn đang rất cần những giải pháp tích cực và đồng bộ hơn để hạn chế sự gia tăng. Bởi vì những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn chưa thật vững chắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục