Trạm Tấu: Triển khai tháng hành động vì trẻ em

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam năm nay, huyện Trạm Tấu đã triển khai kế hoạch hành động với chủ đề: "Trẻ em nghèo - mối quan tâm của chúng ta" và "Vì mái ấm gia đình không có bạo lực".

(Ảnh minh hoạ).
(Ảnh minh hoạ).

Tại huyện và các xã, thị trấn sẽ diễn ra nhiều hoạt động truyền thông, tuyên truyền Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực trong gia đình và các kiến thức, kỹ năng về xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, chống bạo lực, tệ nạn xã hội trong gia đình. Đồng thời, phát động xây dựng quỹ bảo trợ trẻ em các cấp năm 2007.

 

Trạm Tấu đề ra mục tiêu phấn đấu xây dựng được 48 triệu đồng cho quỹ, trong đó cấp huyện phấn đấu đạt 35 triệu đồng; cấp xã, thị trấn 13 triệu đồng. Các hoạt động triển khai Tháng hành động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam được triển khai đồng bộ trong toàn huyện và kết thúc vào 30/6/2007.

 

Thu Hiền

Các tin khác

YBĐT - Ngày 30/5/2007, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Hoàng Xuân Lộc đã ký Quyết định số 760/2007/QĐ-UBND thay thế Quyết định số 276/QĐ-UB ngày 30/10/2002 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế xét giải báo chí hàng năm của tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Thực hiện kế hoạch công tác về việc giải quyết hậu quả sau chiến tranh và giải phóng đất đai an toàn cho địa phương sử dụng, từ ngày 01/06/2007 cán bộ, chiến sỹ bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hành quân về xã Hồng Ca huyện Trấn Yên triển khai kế hoạch phát quang gần 4,5 ha cây cỏ, lau lách xung quanh khu vực đồn Ca Vịnh thuộc bản Khau Coóc, xã Hồng Ca huyện Trấn Yên để tiến hành tìm kiếm, rà phá những bãi mìn hỗn hợp cùng các vật liệu nổ khác của thực dân Pháp còn lại sau những năm chiến tranh.

Dân quân xã Giới Phiên - Trấn Yên luyện tập đội hình đội ngũ, thực hiện nghiêm Pháp lệnh DQTV.

YBĐT - Giới Phiên những ngày giữa tháng 5/2007, trên bãi tập cán bộ, chiến sỹ dân quân của xã đang mải miết với bài tập, quân phục thẫm đẫm mồ hôi. Các động tác của chiến sỹ đã thuần thục, thể hiện sự dày công rèn luyện với ý chí quyết tâm “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường thôi đổ máu”.

YBĐT - Đến tận các bản làng, các trường THCS, các hội diễn thiếu nhi trên toàn tỉnh để tìm tòi năng khiếu nghệ thuật, mời các nghệ nhân của các đoàn nghệ thuật giảng dạy cho học sinh, có nhiều chính sách ưu đãi để các tài năng nghệ thuật yên tâm phát huy sở trường của mình... những phương pháp cụ thể và thiết thực của Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Yên Bái đã được nhiều trường bạn học tập. Thế nhưng trước hết là có nhiều cơ hội mở ra cho các học sinh người dân tộc có năng khiếu nghệ thuật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục