Hội LHPN tỉnh: Nâng cao năng lực, kiến thức cho hội viên

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Để phụ nữ có điều kiện tham gia hoạt động xã hội và tự khẳng định, những năm qua, Hội LHPN tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều chương trình giáo dục phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực và trình độ mọi mặt cho hội viên các cơ sở.

Hội phụ nữ các huyện, thị, thành phố xác định, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, là chìa khóa cho việc thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu công tác hội và các chương trình khác, nhất là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ tỉnh lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2006 - 2011). Ngay từ đầu năm, Hội đã xây dựng kế hoạch hoạt động, tập trung hướng dẫn các tổ chức hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho hội viên; phát động phong trào thi đua yêu nước tới các cấp hội và hội viên; xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ X. Qua đó đã động viên hội viên phụ nữ thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức của người phụ nữ trong thời kỳ mới: "Yêu nước, có tri thức, có sức khỏe, năng động sáng tạo, có lối sống văn hóa, lòng nhân hậu, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng".

Thông qua tọa đàm, mít tinh, duy trì sinh hoạt định kỳ của ban chấp hành, hoạt động câu lạc bộ, các buổi giao lưu văn nghệ, Hội lồng ghép chương trình tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức của phụ nữ, gương người tốt việc tốt thu hút đông đảo hội viên tham gia. Đặc biệt, các cấp hội đã tổ chức thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" thu hút trên 80.000 cán bộ, hội viên tham gia; vận động chị em tham gia cuộc thi "Tự hào truyền thống quê hương Yên Bái" được 41.000 bài. Hội cũng tích cực tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội, giới thiệu nữ ứng cử viên tham gia đại biểu Quốc hội, vận động 100% hội viên đi bầu cử. Bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh còn phối hợp với ngành tư pháp tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý cho phụ nữ: tuyên truyền Nghị quyết 01 chương trình Đề án 130 "Phòng chống buôn bán phụ nữ trẻ em"; đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới" tới 67.000 lượt hội viên và phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo khảo sát số hội viên trong độ tuổi tái mù chữ để vận động họ tham dự các lớp học sau xóa mù trong dịp hè 2007.

Chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội LHPN Việt Nam và Bộ Tài nguyên - Môi trường trong việc bảo vệ môi trường, phục vụ phát triển bền vững tỉnh Yên Bái đã được triển khai ở tất cả 9 huyện, thị, thành phố cùng với việc Hội phát động chiến dịch trồng cây phủ xanh đất trống, đồi núi trọc: đã trồng được trên 3.000 cây; thu gom rác thải 17.000m3; nạo vét, khơi thông 2.500 m3 cống, rãnh thoát nước; duy trì bảo dưỡng 19 bể nước và gần 1.000 m đường ống dẫn nước tại xã Bản Công, huyện Trạm Tấu. Từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương, Tỉnh hội tiếp tục đầu tư cho hội viên phụ nữ xã Tân Hương (huyện Yên Bình), xã Ngòi A (huyện Văn Yên) vay vốn đầu tư cho hoạt động môi trường tại gia đình bằng nhiều hình thức như sửa chữa, xây dựng công trình vệ sinh, bếp ít khói… Các cấp hội còn thường xuyên tuyên truyền vận động chị em nuôi con bằng sữa mẹ; phối hợp với ủy ban DS, GĐ&TE, các ngành chức năng tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe trẻ em như: tổ chức vận động các bà mẹ đưa con đi khám sức khỏe định kỳ, tiêm phòng đủ 6 loại vắc-xin, uống vitamin A đạt 98%; vận động phụ nữ có thai đi tiêm phòng uốn ván đạt trên 90%.

 Hoạt động tuyên truyền giáo dục nâng cao năng lực, kiến thức cho hội viên phụ nữ toàn tỉnh thời gian qua đã góp phần tích cực vào việc thực hiện tốt phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" và 5 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, đưa phong trào phụ nữ  phát triển ngày càng bền vững.

Quỳnh Nga

Các tin khác
Nhiều hoạt động hướng về ngày TBLS.

YBĐT - Hiện nay toàn tỉnh có 14 nghĩa trang với 1.673 phần mộ liệt sỹ. Phát huy truyền thống cao đẹp của dân tộc, năm qua các địa phương đã tích cực chăm sóc, tu bổ thường xuyên các nghĩa trang trên địa bàn.

Cơ cấu cây trồng đang đươc người dân chủ động chuyển đổi.

YBĐT - Sau gần 2 năm từ khi cơn bão số 7 đi qua xã Cát Thịnh (Văn Chấn) vẫn mang trên mình những vết tích của trận "đại hồng thủy". Nhiều đám ruộng bị vùi lấp, nhiều công trình giao thông, thuỷ lợi, cầu cống, đường điện vẫn đang tiếp tục được khôi phục. Trong lúc khó khăn, dịch cúm gia cầm, bệnh lở mồm long móng lại xuất hiện; giá cả thị trường biến động... làm cho Cát Thịnh đã khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Quy tập hài cốt liệt sỹ đánh đồn Ca Vịnh thời kỳ chống Pháp tại xã Hồng Ca (Trấn Yên).(Ảnh: Thanh Sơn)

YBĐT - Những năm qua, công tác thương binh liệt sỹ và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ở Yên Bái luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng và chính quyền cũng như sự hưởng ứng của toàn xã hội; sự nỗ lực vươn lên của chính các gia đình thương binh, liệt sỹ và đối tượng chính sách, đã tạo ra phong trào phát triển sâu rộng, bền vững.

YBĐT - ông Phạm Văn Thành - Phó giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Yên Bái cho biết: từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có gần 10.000 trường hợp mắc các bệnh truyền nhiễm, trong đó có trên 5.600 trường hợp bị mắc bệnh cúm, gần 3.000 trường hợp mắc tiêu chảy, 579 người phải tiêm phòng bệnh dại (trong đó đã có 6 người tử vong do chó dại cắn), còn lại là các bệnh lỵ, quai bị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục