Yên Bái: Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt trên 26%

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT (lần 1) năm 2007, toàn tỉnh Yên Bái có 10.644 thí sinh dự thi, trong đó khối THPT có 9.523 thí sinh và bổ túc THPT có 1.121 thí sinh. Kết quả chấm thi cho thấy, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp khối THPT và bổ túc THPT đạt rất thấp: Khối THPT chỉ có 2.547 học sinh đỗ tốt nghiệp, đạt 26,68%.

Thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT bán công Phan Chu Trinh nộp bài môn thi văn học. (Ảnh: Thanh Tân)
Thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT bán công Phan Chu Trinh nộp bài môn thi văn học. (Ảnh: Thanh Tân)

Trong đó tỷ lệ học sinh đỗ loại giỏi đạt 0,08%, tỷ lệ đỗ loại khá đạt 3,57%, một số trường đạt tỷ lệ đỗ tốt nghiệp cao là: Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành đạt 100%, Trường THPT Nguyễn Huệ đạt 94,01%, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đạt 85%, Trường THPT Lý Thường Kiệt đạt 73,93%.

Một số trường tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp rất thấp như: Trường THPT bán công Nguyễn Khuyến chỉ có 4/229 học sinh đỗ tốt nghiệp, Trường THPT bán công Nguyễn Du chỉ có 5/168 học sinh đỗ tốt nghiệp, Trường Liên cấp 2- 3 Trạm Tấu chỉ có 6/124 học sinh đỗ tốt nghiệp, Trường Liên cấp 2- 3 Cảm Nhân chỉ có 13/404 học sinh đỗ tốt nghiệp...

Khối bổ túc THPT có 150 học sinh đỗ tốt nghiệp, đạt 13,38%. Trung tâm GDTX Mù Cang Chải có 99 thí sinh dự thi không có thí sinh nào đỗ; Trường THSP Nghĩa Lộ có 69 thí sinh dự thi không có thí sinh nào đỗ; Trung tâm GDTX Trấn Yên có 100 thí sinh dự thi không có thí sinh nào đỗ tốt nghiệp.

Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT (lần 1) năm 2007 không cao so với kỳ thi năm trước, song nó đã thể hiện đúng tinh thần của năm học “Hai không”. Qua đây cũng cho thấy chất lượng dạy và học ở một số trường THPT trong tỉnh còn rất yếu.

Minh Hằng 

Các tin khác
Đ/c Hoàng Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan phòng máy vi tính. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Ngày 14/6/2007, Trường PTTH Chuyên Nguyễn Tất Thành đã tiếp nhận một phòng máy vi tính do Quỹ hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting và Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng tài trợ. Tới dự có đồng chí Hoàng Thị Hạnh , phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Đảng bộ, chính quyền Minh Chuẩn (Lục Yên) đã quyết tâm đưa ra chủ trương phát triển nông nghiệp toàn diện theo 4 nội dung trọng tâm là: chuyển dịch cơ cấu cây trồng kém hiệu quả sang các mô hình cây con mang lại hiệu quả kinh tế cao, thâm canh tăng vụ, mở rộng diện tích cây mầu vụ đông, đưa chăn nuôi vào sản xuất hàng hóa.

YBĐT - Trạm Tấu xác định công tác xuất khẩu lao động là một trong những hướng đi thích hợp để thực hiện công cuộc xóa đói giảm nghèo. Hai năm qua, huyện đã không ngừng đẩy mạnh công tác này nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

Đoàn viên thanh niên huyện Trấn Yên tình nguyện dọn hành lang giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường.
(Ảnh: Nguyễn Trung Tín)

YBĐT - Lễ phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2007 của huyện Trạm Tấu đã có sự tham gia của hơn 100 ĐVTN tình nguyện và đón thêm 30 đội viên TNTN của thị xã Nghĩa Lộ đến giúp đỡ các xã khó khăn của huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục