Trấn Yên: Quan tâm chăm sóc các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Toàn huyện Trấn Yên hiện có trên 1.800 đối tượng hưởng chính sách, trong đó có 2 mẹ Việt Nam anh hùng, trên 40 thương binh hạng 1/4 và cán bộ tiền khởi nghĩa.

Thiết thực kỷ niệm 60 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, năm nay UBND huyện đã chỉ đạo các cấp, các ngành làm tốt công tác chi trả; chỉ đạo cơ sở quan tâm chăm sóc, giúp đỡ thăm hỏi, động viên các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công.

 

Ngay từ đầu năm 2007, huyện đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các xã, thị trấn xây dựng công trình nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại trung tâm xã. Toàn huyện đã có 10 nhà bia và 5 xã đang tiến hành xây dựng, nguồn kinh phí để xây dựng chủ yếu là từ đóng góp của nhân dân và một phần kinh phí hỗ trợ của Nhà nước. Huyện phấn đấu đến năm 2010, 100% số xã, thị trấn có nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Đặc biệt nhân dịp này, huyện đã tổ chức cho các đối tượng là cán bộ tiền khởi nghĩa, thương bệnh binh, mẹ Việt Nam anh hùng đi tham quan, nghỉ điều dưỡng tại nhà nghỉ điều dưỡng của tỉnh và tại Quảng Ninh..

 

Trần Thị Thu Hương

Các tin khác
Thí sinh tại hội đồng thi Trường THPT bán công Phan Chu Trinh nộp bài môn thi văn học. (Ảnh: Thanh Tân)

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT (lần 1) năm 2007, toàn tỉnh Yên Bái có 10.644 thí sinh dự thi, trong đó khối THPT có 9.523 thí sinh và bổ túc THPT có 1.121 thí sinh. Kết quả chấm thi cho thấy, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp khối THPT và bổ túc THPT đạt rất thấp: Khối THPT chỉ có 2.547 học sinh đỗ tốt nghiệp, đạt 26,68%.

Đ/c Hoàng Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tham quan phòng máy vi tính. (Ảnh: Quỳnh Nga)

YBĐT - Ngày 14/6/2007, Trường PTTH Chuyên Nguyễn Tất Thành đã tiếp nhận một phòng máy vi tính do Quỹ hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting và Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng tài trợ. Tới dự có đồng chí Hoàng Thị Hạnh , phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Đảng bộ, chính quyền Minh Chuẩn (Lục Yên) đã quyết tâm đưa ra chủ trương phát triển nông nghiệp toàn diện theo 4 nội dung trọng tâm là: chuyển dịch cơ cấu cây trồng kém hiệu quả sang các mô hình cây con mang lại hiệu quả kinh tế cao, thâm canh tăng vụ, mở rộng diện tích cây mầu vụ đông, đưa chăn nuôi vào sản xuất hàng hóa.

YBĐT - Trạm Tấu xác định công tác xuất khẩu lao động là một trong những hướng đi thích hợp để thực hiện công cuộc xóa đói giảm nghèo. Hai năm qua, huyện đã không ngừng đẩy mạnh công tác này nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục