Tiếp nhận 8 hài cốt liệt sỹ hy sinh trên nước bạn Lào

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 22/6, tại bộ CHQS tỉnh Yên Bái, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ tiếp nhận hài cốt liệt sỹ hy sinh trên nước bạn Lào. Dự buổi lễ có các đồng chí Phùng Quốc Hiển- Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Hoàng Xuân Lộc - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của tỉnh, Quân khu IV, Quân khu II, Bộ CHQS tỉnh và đông đảo nhân dân, thân nhân các liệt sỹ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng niệm các liệt sỹ.

Ngay sau khi nhận được thông báo của Bộ Tư lệnh Quân khu IV, Bộ Tư lệnh Quân Khu II, các cấp, ngành, lực lượng vũ trang tỉnh, huyện Trấn Yên và Văn Chấn đã tổ chức triển khai kế hoạch tiếp nhận, thông báo tới địa phương, thân nhân các liệt sỹ, chuẩn bị chu đáo việc tiếp nhận hài cốt các liệt sỹ đưa về an táng tại quê nhà.

Trong đợt này, Quân khu IV đã bàn giao cho Yên Bái 8 hài cốt liệt sỹ thuộc 2 huyện Văn Chấn và Trấn Yên, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ quốc tế trên đất bạn Lào. Trong đó, huyện Trấn Yên tiếp nhận và đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ của huyện 5 hài cốt các liệt sỹ: Đặng Ngọc Khôi, xã Minh Quán; Lương Bá Sơn, xã Văn Lãng; Đào Mạnh Thắng, thị trấn Cổ Phúc; Đào Văn Thân, xã Cường Thịnh; Trần Mạnh Thắng, xã Minh Quân. Huyện Văn Chấn cũng đã tổ chức tiếp nhận và an táng 3 hài cốt liệt sỹ về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện gồm: liệt sỹ Đặng Kim Thắng, xã Nậm Mười; Đinh Công Tâm, xã Thạch Lương và Hoàng Văn Phong, xã Phù Nham.
 
Trong không khí trang nghiêm, hào hùng của buổi lễ tiếp nhận, thay mặt Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, lực lượng vũ trang và nhân dân trong tỉnh đồng chí Hoàng Xuân Lộc- Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự tiếc thương vô hạn và lòng biết ơn các liệt sỹ đã hy sinh cả tuổi thanh xuân cho Tổ quốc, vì nhiệm vụ quốc tế cao cả. Đồng thời có lời sẻ chia sâu sắc tới thân nhân, gia đình các liệt sỹ, cảm ơn những đồng đội, đồng chí, lực lượng vũ trang Quân khu IV đã hết lòng làm tròn nhiệm vụ tìm kiếm, bàn giao hài cốt các liệt sỹ an toàn, trọn vẹn về quê hương. Việc làm này đã khơi dậy lòng tự hào và truyền thống uống nước nhớ nguồn của địa phương, nhân dân các dân tộc.

Huy Trung

Các tin khác
Thôn mới Nậm Pươi xã Nậm Búng (Văn Chấn) do tổ chức Sida (Thụy Điển) tài trợ đã giúp nhiều hộ dân đến nơi ở mới an toàn tránh được lũ quét và sạt lở đất.

YBĐT - Chủ động phòng chống bão lũ (PCBL) giảm nhẹ thiên tai trong mùa mưa năm 2007, huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã sớm kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và lên kế hoạch cụ thể phòng chống bão lũ, tìm kiếm cứu nạn PCBL-TKCN khi có tình huống xảy ra.

YBĐT - Hội Phụ nữ xã Túc Đán (Trạm Tấu) đã tích cực vận động hội viên đẩy mạnh các phong trào hoạt động hội; tham gia phát triển kinh tế như trồng lúa nương, thâm canh lúa nước, trồng cây gây rừng...

Học sinh Trường THPT Trần Nhật Duật (Yên Bình) tham gia huấn luyện sơ cứu ban đầu cho nạn nhân. (Ảnh: Văn Tuấn)

YBĐT - Tháng hoạt động cao điểm “Chung sức vì nhân đạo “chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII và kỷ niệm 60 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2007) của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ ngày 10/6/2007 đến ngày 27/7/2007 nhằm động viên cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân các lực lượng xã hội tham gia, góp phần chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ đời sống, giúp người nghèo, đặc biệt là đối tượng chính sách, người có công với cách mạng có hoàn cành khó khăn vươn lên hòa nhập cộng đồng.

(Ảnh minh hoạ)

YBĐT - Cơn mưa lớn vào tối 19/6 đã cướp đi sinh mạng của 3 anh em: Cam Văn Hợi sinh năm 1983, Cam Thị Luyện sinh năm 1990 và Cam Thị Chinh sinh 1993 con bà Cam Thị Vượng ở thôn Tâm Lương, xã Cẩm Ân, Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục