Thị trấn Trạm Tấu: Chăm sóc gia đình chính sách, thương binh - liệt sỹ

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT -Thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu có 2 gia đình liệt sỹ, 4 thương bệnh binh và 79 hội cựu chiến binh. Những năm qua, cấp uỷ, chính quyền địa phương đã củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác thương binh liệt sỹ từ thị trấn xuống các tổ dân phố. Đội ngũ cán bộ có tinh thần trách nhiệm, đi sâu sát nắm bắt các tâm tư nguyện vọng của các đối tượng và đề xuất với địa phương hướng giải quyết những tháo mắc còn tồn đọng lâu nay.

Bà Lương Thị Len, vợ liệt sĩ Lương Văn Thanh bên ngôi nhà mới.
Bà Lương Thị Len, vợ liệt sĩ Lương Văn Thanh bên ngôi nhà mới.

Bên cạnh đó, các đoàn thể như: Hội Phụ nữ, Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên CSHCM... đã khơi dậy trong quần chúng nhân dân truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”. Đồng chí Nguyễn Ngọc Định - Chủ tịch UBND thị trấn Trạm Tấu cho biết: “Tuy đời sống của nhân dân trên địa bàn còn rất khó khăn nhưng với đạo lý” Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, biết ơn đối với những người có công với cách mạng, trong thời gian qua, chính quyền trị trấn đã dành sự quan tâm ưu ái đối với các gia đình, các đối tượng chính sách...”.

Toàn thị trấn đã góp được hàng chục triệu đồng, hàng ngàn ngày công, hỗ trợ cho một gia đình gia đình có công với cách mạng 100 tấm phi brô xi măng để sửa lại nhà. Công tác thăm hỏi, trợ cấp cho các đối tượng đều được duy trì và đảm bảo, hàng năm vào các ngày lễ tết đều tổ chức thăm hỏi tặng quà. Việc giải quyết chế độ, chính sách cũng được địa phương quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Đến thăm mẹ Lương Thị Len, vợ liệt sỹ Lương Văn Thanh, chúng tôi thấy tuy tuổi đã cao nhưng mẹ Len vẫn còn linh hoạt và minh mẫn. Mẹ tâm sự: “Chồng mẹ đã hy sinh cho thắng lợi chung của dân tộc, đau xót nhưng được Đảng và Nhà nước quan tâm mẹ thấy ấm lòng”. Về thị trấn Trạm Tấu vào những ngày này, chúng tôi bắt gặp nhiều hình ảnh về các hoạt động thiết thực như giúp đỡ các ngày công ngói hoá nhà ở, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách của các đoàn thể.

Với những gì mà Đảng bộ và nhân dân thị trấn Trạm Tấu làm được trong thời gian qua đã giúp cho các đối tượng, các gia đình chính sách vơi bớt nỗi đau và hơn bao giờ hết, những tấm lòng của nhân dân luôn hướng về họ với sự biết ơn, trân trọng và sẻ chia chân tình.

Văn Tuấn

Các tin khác
Bên
tượng đài chiến thắng Nghĩa Lộ.

YBĐT - Thị xã Nghĩa Lộ mặc dù đời sống kinh tế còn khó khăn, song công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền.

Nữ sinh Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Yên Bái).
(Ảnh: 
Quỳnh Nga)

YBĐT - Tôi được dạy các em ngay từ khi các em vừa bắt đầu năm học đầu tiên của bậc THCS. Ấn tượng của tôi về các em rất sâu đậm vì hầu hết các em đều ngoan và chăm học. Nhưng vì do nhà trường phân công nhiệm vụ, nên tôi không thể dạy các em trong năm học tiếp theo.

Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em tỉnh Yên Bái tổ chức giải cầu lông gia đình truyền thống nhân Ngày Gia đình Việt Nam 2007.
(Ảnh: Trường Phong)

YBĐT - Cùng với sự chuyển biến mạnh mẽ của đời sống kinh tế - xã hội đất nước, gia đình Việt Nam khi bước vào thời kỳ CNH - HĐH cũng có những thay đổi lớn lao. Gia đình Việt Nam đang tiếp nhận những nhân tố mới, những giá trị của gia đình hiện đại và bảo lưu, làm mới những giá trị gia đình truyền thống.

Tiểu phẩm “Mảnh đất không còn ma túy” của phường Hồng Hà tham dự Hội thi Tuyên truyền Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái tổ chức năm 2006.
(Ảnh: Hồng Duyên)

YBĐT - Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã được thành phố triển khai rộng khắp đến các cơ sở, trong đó cuộc vận động xây dựng gia đình văn hóa là nội dung cơ bản và trọng tâm. Thành phố có 20.336 hộ gia đình với gần 80.000 nhân khẩu sinh hoạt tại 30 thôn, 433 tổ dân phố trong 7 phường, 4 xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục